Hạ tầng

Dự án đường Hoàng Quốc Việt ở Cần Thơ: 400m đường vướng đến 55 hộ dân

24/07/2022, 10:38

Nhà thầu đã cam kết với chủ đầu tư khi nhận mặt bằng, chậm nhất trong năm nay sẽ thi công xong công trình.

Ngày 24/7, ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA Cần Thơ, cho biết, đến nay, gói thầu “Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt" (quận Ninh Kiều) còn vướng mặt bằng 66 hộ, gây cản trở tiến độ thi công công trình.

img

Dự án đường Hoàng Quốc Việt đang chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Theo ông Tâm, chỉ trên đoạn đường khoảng 400m (từ Trường Tiểu học An Bình ra đến chợ An Bình đã vướng mặt bằng tới 55 hộ. Hiện các bên có liên quan đã cam kết sẽ hoàn chỉnh công tác GPMB để bàn giao cho nhà thầu thi công trong tháng 8 tới.

Bên cạnh đó, nhà thầu cũng đã cam kết với chủ đầu tư khi nhận mặt bằng, chậm nhất trong năm nay sẽ thi công xong công trình.

Do nguồn lực hạn chế, nên TP chọn đoạn đường ít có hộ dân bị ảnh hưởng để triển khai trước gói thầu dài khoảng 1,5km.

img

Thi công một đoạn trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt.

Gói thầu có diện tích xây dựng 25.300m2, với hơn 160 hộ dân bị ảnh hưởng. Sau khi nâng cấp, tuyến đường sẽ có bề rộng 23m, trong đó 2 vỉa hè mỗi bên 4m, còn lại là mặt đường 15m.

“Hiện đoạn đường 1,5km này đã được thi công hoàn thành, và thảm nhựa một bên. Do vướng mặt bằng, nên khi có mặt bằng tới đâu, chúng tôi triển khai thi công đến đó”, ông Tâm nói.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Đức, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, trên tuyến đường 1,5km, hiện chỉ còn vướng mặt bằng đúng 3 hộ dân. Quận đang tập trung GPMB 400m còn lại của gói thầu, với 55 hộ dân bị ảnh hưởng.

“Hiện quận đã xây dựng xong phương án áp giá bồi hoàn đất và vật kiến trúc, chuẩn bị thông qua Hội đồng Bồi thường hỗ trợ tái định cư của dự án. Qua các buổi họp dân, có hộ đồng ý, và cũng có hộ không đồng ý”, ông Đức nói.

img

Đoạn đường Hoàng Quốc Việt thuộc Gói thấu CT3-PW-1.10 đang bị xuống cấp nghiêm trọng, vừa được tổ chức đấu thầu, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 9.

Công trình dự án đường Hoàng Quốc Việt nối từ ĐT923 với QL91B (thuộc địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Công trình dự án này chia làm 2 gói thầu gồm: Gói thầu CT3-PW-1.13 và Gói thấu CT3-PW-1.10.

Đối với, gói thầu CT3-PW-1.13 việc thi công chậm tiến độ, trong suốt thời gian qua, đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh mua bán của người dân.

Còn đối với gói thầu CT3-PW-1.10, nhiều đoạn mặt đường trên tuyến đường này đã bị hư hỏng rất nghiêm trọng, có nhiều "ổ voi, ổ gà" tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA Cần Thơ, cho biết thêm: "Đoạn đường thuộc gói thầu CT3-PW-1.10, thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp kinh doanh với các phương tiện tải trọng lớn di chuyển thường xuyên đã khiến đường bị hư hỏng xuống cấp.

Cách đây ít ngày, Ban đã tổ chức mời thầu trên hệ thống mạng. Dự kiến sẽ có kết quả đấu thầu và khởi công xây dựng vào ngày 20/9 tới, và sẽ thi công hoàn thành trong 20 tháng".

Như Báo Giao thông đã thông tin, từ nhiều năm qua, đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được mệnh danh là... “tuyến đường khổ sở”. Bởi tuyến đường này bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, đe dọa đến sự an toàn của người đi đường.

Trước tình hình trên, tháng 3/2020, Cần Thơ đã cho khởi công công trình nâng cấp mở rộng đường Hoàng Quốc Việt thuộc gói thầu CT3-PW-1.13: “Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt", đoạn từ Km 1+952,5 đến Km 3+461 do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Do nguồn lực hạn chế, nên TP đã chọn đoạn đường ít có hộ dân bị ảnh hưởng để triển khai gói thầu CT3-PW-1.13 dài khoảng 1,5km.

Gói thầu có diện tích xây dựng 25.300m2, với 165 hộ dân bị ảnh hưởng. Sau khi nâng cấp, tuyến đường sẽ có bề rộng 23m, trong đó 2 vỉa hè mỗi bên 4m, còn lại là mặt đường 15m.

Công trình khởi công từ tháng 3/2020, thời hạn là 18 tháng. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 năm trôi qua, tuyến đường này vẫn còn nhếch nhác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.