Thế giới giao thông

Dự án đường sắt tốc độ cao của California bị kiểm toán

16/04/2018, 20:19

Dự án đường sắt tốc độ cao của California (nối Los Angeles và San Francisco) đã bị kiểm toán từ Bộ Giao thông Mỹ...

8

Một phần đường sắt tốc độ cao California được trưng bày tại Sacramento

Dự án đường sắt tốc độ cao của California (nối Los Angeles và San Francisco) đã bị kiểm toán từ Bộ Giao thông Mỹ vào cuộc điều tra vì chi phí liên tục tăng cao.

Kiểm toán do Tổng thanh tra Bộ Giao thông Mỹ thực hiện sẽ tập trung xem xét hoạt động giám sát của Cục Đường sắt Liên bang Mỹ đối với 3,5 tỉ USD ngân sách liên bang chi cho dự án này.

Ban đầu, liên bang đồng ý cấp 3,5 tỉ USD cho California đi kèm với một số điều kiện cụ thể như phải hoàn thành 192km đường sắt tại Central Valley và hoàn thành đánh giá môi trường đối với toàn tuyến trong năm 2022.

Thế nhưng, kế hoạch vừa được công bố hồi tháng 3 lại cho thấy, bang California không có đủ 30 tỉ USD cần thiết để hoàn thành giai đoạn đầu của dự án.

Chưa kể, toàn bộ dự án có chi phí lên tới 77 tỉ USD. Như vậy, qua hoạt động kiểm toán lần này, cơ quan liên bang sẽ đánh giá quá trình Cục Đường sắt Liên bang Mỹ quyết định việc California có đủ khả năng để tuân thủ các yêu cầu đặc biệt của liên bang hay không.

Giới chức kiểm toán của bang California cũng đang đánh giá lại tình hình. Ông Brian Kelly - người đứng đầu dự án đường sắt này đã cam kết sẽ làm minh bạch hơn về các vấn đề liên quan đến dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.