Quản lý

Dự án giải ngân chậm, kéo dài, dễ gây lãng phí

29/05/2018, 16:07

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, vốn không nhiều mà vẫn triển khai chậm, giải ngân kém là không thể chấp nhận.

IMG_3859

Chỉ đạo tại Hội nghị giao ban tháng 5 của Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, vốn không nhiều mà  giải ngân kém là không thể chấp nhận

Chỉ đạo tại Hội nghị giao ban tháng 5 của Bộ GTVT diễn ra sáng nay (29/5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

“Vốn không có nhiều mà giải ngân kém là không thể chấp nhận được. Nếu giải ngân chậm, áp lực xã hội sẽ tăng. Công trình càng kéo dài càng bức xúc, lãng phí, càng phát sinh khó khăn”, Bộ trưởng chỉ rõ và một lần nữa “thúc” vấn đề quyết toán. “Chủ trương nhất quán của Bộ GTVT là ban nào, đơn vị nào, chủ đầu tư nào quyết toán chậm, không giao thêm nhiệm vụ. Sử dụng vốn ngân sách nhà nước thì phải đảm bảo chất lượng tiến độ, quyết toán đúng hạn”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, báo cáo công tác giải ngân, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Duy Lâm cho biết năm 2018, tổng số vốn phải giải ngân trong năm 2018 là hơn 23,9 nghìn tỷ đồng. 5 tháng đầu năm, Bộ GTVT đã giải ngân hơn 7.800 tỷ đồng, đạt 36,9% kế hoạch giao. Trong đó các dự án ODA giải ngân hơn 4.300 tỷ đồng, đạt 28,6%, dự án giao thông trong nước sử dụng vốn NSNN giải ngân hơn 3.100 tỷ đồng, đạt 92,3% kế hoạch và dự án vốn TPCP giải ngân 280 tỷ đồng, đạt 10,8% kế hoạch giao.

Cũng trong buổi làm việc sáng qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có những chỉ đạo quyết liệt liên quan đến vấn đề xây dựng VBQPPL, đề án chiến lược, vấn đề giải ngân, quyết toán…“Chúng ta đã thực sự cố gắng hết sức cho công tác xây dựng VBQPPL, thể chế chính sách chưa? Đã tập trung như thế nào đến công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính? Đề án chiến lược có hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng?”, Bộ trưởng nói và cho biết, nghị định, thông tư, văn bản ra đời có đi vào cuộc sống hay không mới quan trọng.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị khi làm báo cáo ngoài việc làm rõ đơn vị nào chậm cũng cần đánh giá chất lượng của các văn bản. Nếu chỉ xét tiến độ, thời gian mà không đánh giá được chất lượng là không được bởi văn bản có chất lượng mới giúp tạo đột phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.