Quản lý

Dự án giao thông tích hợp mục tiêu bảo vệ vùng đất ngập nước

20/01/2022, 11:56

Bộ GTVT chỉ đạo cụ thể hóa hành động bảo vệ giá trị các vùng đất ngập nước bằng việc tích hợp vào chương trình, kế hoạch các dự án.

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai các giải pháp hưởng ứng "Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2022" (ngày 2/2 hằng năm), theo đề nghị của Đại hội đồng Liên Hợp quốc và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

img

Ngày 2/2 hằng năm là Ngày Đất ngập nước thế giới

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để tuyên truyền, tổ chức hoạt động truyền thông tới công chức, viên chức, người lao động về giá trị và tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với sự sống của con người và thiên nhiên. Kêu gọi mọi người cùng cam kết bảo vệ, sử dụng bền vững và tăng cường quản lý, phục hồi đất ngập nước.

"Các cơ quan, đơn vị tích hợp nội dung về bảo vệ giá trị đất ngập nước, quản lý, phục hồi và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển”, nội dung văn bản nêu.

Theo Vụ Môi trường (Bộ GTVT), đất ngập nước là hệ sinh thái rất quan trọng, giúp duy trì sự sống, đảm bảo sự thịnh vượng, hạnh phúc và tồn tại của con người trên trái đất. Tuy nhiên, các vùng đất ngập nước đang biến mất nhanh hơn 3 lần so với rừng và là hệ sinh thái bị đe dọa nhiều nhất. Chỉ trong vòng 50 năm, kể từ năm 1970 đến nay, 35% diện tích đất ngập nước trên thế giới đã bị mất đi.

Trước thực trạng trên, ngày 30/8/2021, Đại Hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết lấy ngày 2/2 hàng năm là "Ngày Đất ngập nước thế giới" và mời tất cả 193 quốc gia thành viên tham gia tổ chức hưởng ứng vào ngày này.

Năm nay, Ban thư ký Công ước Ramsar đã đề nghị các quốc gia hưởng ứng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước thế giới vào ngày 2/2/2022 với chủ đề “Vì con người và thiên nhiên: Hãy yêu quý, bảo vệ và phục hồi đất ngập nước”. Sự kiện này sẽ mở đầu cho tầm nhìn toàn cầu lớn hơn cho việc bảo vệ giá trị các vùng đất ngập nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.