Bất động sản

Dự án Golf Long Biên: Đang hợp thức hoá 10ha chưa có chủ trương đầu tư

05/10/2020, 17:18

Bộ Xây dựng chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân Golf và dịch vụ Long Biên: 10ha chưa chủ trương đầu tư, 85 ha chưa có hợp đồng thuê đất.

img
Bộ Xây dựng vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân Golf và dịch vụ Long Biên

Liên quan đến đề nghị xử lý sau kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng, trả lời PV Báo Giao thông mới đây, đại diện chủ đầu tư Dự án sân Golf và dịch vụ Long Biên xác nhận: Đang điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hoá hơn 10 ha đất không có chủ trương đầu tư và đã xong điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Trước đó (4/2019) Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên, thuộc phường Phúc Đồng, Q Long Biên, TP Hà Nội. Trong đó có việc, không có chứng nhận đầu tư đối với diện tích 10,15ha (diện tích này vốn được quy hoạch khu biệt thự, nhà văn phòng cho thuê và cây xanh).

Ngoài ra Bộ Xây dựng còn chỉ ra hàng loạt vi phạm khác như:

Chủ đầu tư không có hồ sơ cắm mốc giới theo quy hoạch được duyệt; Không có hồ sơ lấy ý kiến về thiết kế cơ sở của cơ quan quản lý nhà nước để tổ chức thẩm định dự án.

Khởi công xây dựng công trình không đáp ứng các điều kiện khởi công, chưa có bản vẽ thiết kế thi công được phê duyệt.

Chủ đầu tư chưa có hợp đồng thuê đất hoặc quyết định cho thuê đất để đầu tư xây dựng dự án sân golf và dịch vụ Long Biên theo quy hoạch chi tiết xây dựng với diện tích 85,77ha.

Cùng với đó, chủ đầu tư xây dựng công trình trên diện tích đất không nằm trong giấy chứng nhận đầu tư, không có giấy phép xây dựng. Cụ thể:

Khu đất HH và CL2 hiện trạng là các dãy nhà cấp 4 cao 01 tầng; Khu đất BT hiện trạng là mặt bằng đã san lấp có hệ thống thát nước, cấp điện, cấp nước và rất nhiều các vị phạm khác.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát, xử lý và khắc phục những vi phạm về việc quy hoạch xây dựng và thực hiện theo quy hoạch được duyệt;

Yêu cầu Sở Xây dựng TP Hà Nội tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định;

Yêu cầu UBND Quận Long Biên kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan và khắc phục những vi phạm về việc cắm mốc giới quy hoạch, công tác quản lý trật tự xây dựng tại dự án theo thẩm quyền.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Long Biên nghiêm túc thực hiện các biện pháp xử lý và khắc phục các vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra; Rà soát, hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục đầu tư xây dựng, thủ tục nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, hợp đồng thuê đất để thực hiện dự án; Khắc phục những vi phạm về trật tự xây dựng theo quy định của UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và các quy định của pháp luật...

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.