Thế giới giao thông

Dự án hạ tầng trì trệ bị nghi gây ngập lụt ở Jakarta

18/12/2017, 13:20

Tuần qua, Thủ đô Jakarta, Indonesia liên tục chứng kiến ngập lụt sau khi mưa lớn.

13

Giao thông tại Thủ đô Jakartabị cản trở vì ngập lụt

Giải thích nguyên nhân gây ra tình trạng này, tân Thống đốc TP Anies Baswedan đổ lỗi cho một lý do vô cùng mơ hồ đó là: các dự án phát triển để xây dựng đường sắt nhẹ (LRT) và hệ thống vận tải nhanh (MRT) tại đây, theo VOA News.

Trang tin của VOA News cho biết, ông Anies Baswedan khẳng định, đã liên lạc và trực tiếp kiểm tra hiện trường. Vấn đề một phần là vì các kênh rạch nhỏ để thoát nước đã bị cản trở vì các dự án đang được thực hiện như MRT, LRT…

Nếu chính quyền trì hoãn sự phát triển các dự án này, đồng nghĩa, Thủ đô Jakarta vốn tắc nghẽn sẽ còn tiếp tục tồi tệ hơn trước. Thủ đô Jakarta nổi tiếng tồi tệ về vấn đề giao thông.

Khoảng 3,5 triệu người di chuyển tại đây mỗi ngày nhưng chỉ khoảng 56% số đó sử dụng giao thông công cộng.

Dự án MRT bắt đầu xây dựng từ đầu năm 2013, trong đó, đoạn đầu tiên chạy từ Nam Jakarta đến đường vòng khách sạn Indonesia tại miền Trung Jakarta, dự kiến khai trương vào tháng 3/2019.

Khu vực xây dựng nằm trên nhiều đường lớn như đường Sudirman, đã bị ngập trong 50cm nước sau mưa lớn của tuần trước.

Người đứng đầu văn phòng Cấp nước Jakarta cho rằng, nguyên nhân ngập là tuyến đường thoát nước bị công trình cản trở. Trong khi đó, ban lãnh đạo MRT, bác bỏ trách nhiệm dự án gây ngập lụt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.