Đời sống

Dự án khu dân cư mới Thủ Sỹ ở Hưng Yên xuất hiện hố sâu sụt lún bất thường

29/09/2022, 19:27

Vừa hoàn thành tháng 10/2020 nhưng tại Dự án khu dân cư mới xã Thủ Sỹ đã xuất hiện hai hố sụt lún sâu và rộng khoảng 1m - 1,5m.

Từ thông tin phản ánh của người dân, PV Báo Giao thông đã trực tiếp ghi nhận tại Khu dân cư mới xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

img

Hố sụt lún thứ nhất (toàn bộ hố sụt đã được đổ đất vào)

Dự án khu dân cư mới xã Thủ Sỹ nằm trên địa bàn xã Thủ Sỹ, có diện tích 1,1ha, với 49 suất đấu giá. Chủ đầu tư dự án là UBND xã Thủ Sỹ, với tổng mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất cho người dân làm nhà ở.

Dự án do Công ty TNHH xây dựng Hưng Thái, có trụ sở tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên thi công.

img

Dự án khu dân cư mới xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

Theo phản ánh của người dân, dù dự án mới hoàn thành xong, nhưng đã xuất hiện 2 hố sụt lún lớn, với độ sâu trên 1m, miệng hố khoảng 1,5m. Chủ đầu tư đã khắc phục tạm thời bằng cách đổ đất vào những hố sụt lún trên.

Ngoài ra, dự án này không có điện, không có nước, mặc dù đây là đất đấu giá.

"Hiện nay mới có một hộ đang làm nhà, điện thì họ tự phải mắc từ trong làng ra. Nước thì dự án không có rồi, chúng tôi chẳng hiểu sau này người dân về đây ở sẽ lấy nước kiểu gì nữa", một người dân xin giấu tên sống liền kề dự án chia sẻ.

img

Hố sụt lún thứ 2 tại Dự án khu dân cư mới xã Thủ Sỹ

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ xác nhận việc xuất hiện 2 hố sụt lún là đúng.

img

Dù được lấp đất để che đi phần sụt, nhưng PV vẫn có thể thấy rõ một phần độ sâu của hố sụt

"Đúng là có xuất hiện hai hố sụt lún, độ sâu và độ rộng của miệng hố bị sụt vào khoảng từ 1m - 1,5m. Nước thì ngay từ khâu thiết kế đã không có. Còn điện thì đã có, người dân chỉ cần đề xuất với bên điện lực là sẽ được đấu nối", vị lãnh đạo UBND xã Thủ Sỹ cho biết.

Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra sự sụt lún bất thường trên, vị lãnh đạo UBND xã Thủ Sỹ giải thích: "Khu vực bị sụt lún là miệng của cống thoát nước. Khi mưa to nước chảy vào cống, do ảnh hưởng của nước đã làm vật liệu, cát phía trong tụt xuống.

img

UBND xã Thủ Sỹ, chủ đầu tư dự án

Việc sụt lún hoàn toàn không phải do thi công rỗng, hay do chất lượng công trình không đảm bảo. Khi nghiệm thu bàn giao thì đã đảm bảo chất lượng. Chúng tôi đã ý kiến với đơn vị thi công và yêu cầu họ khắc phục sớm. Riêng về việc không có đường ống nước, thì do từ khi thiết kế đã không có nên xã cũng không thể làm gì được. Người dân muốn có nước thì phải đề nghị bên công ty nước lắp đặt cho".

Nhằm tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ với người đại diện pháp luật của Công ty TNHH xây dựng Hưng Thái nhưng hiện chưa thể liên lạc được.

PV cũng đã liên hệ UBND huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) về nội dung vụ việc nhưng chưa nhận được thông tin trả lời.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.