Thông tin doanh nghiệp

Dự án khu đô thị mới Cồn Khương: Dân mong được sớm thu hồi đất

03/07/2019, 06:24

Công ty An Khương đã phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương triển khai quyết liệt công tác bồi thường GPMB...

img
Ngôi nhà cất tạm của gia đình bà Nguyễn Thị Liễu nằm trong vùng quy hoạch của dự án nhưng chủ đầu tư vẫn hỗ trợ di dời nên bà Liễu rất vui

Sau khi được UBND TP Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Cồn Khương, Công ty TNHH Bất động sản An Khương (Công ty An Khương, chủ đầu tư dự án) đã phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương triển khai quyết liệt công tác bồi thường GPMB và nhận được sự đồng thuận của đa số người dân.

Dân mong chờ… thu hồi đất!

Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương do Công ty TNHH Bất động sản An Khương làm chủ đầu tư, phía Đông Nam giáp Khu dân cư Vạn Phát, phía Tây Nam giáp với Khu nhà vườn (Công ty Linh Thành), phía Đông Bắc giáp khu dân cư Hoàn Mỹ, phía Tây Bắc giáp Khu nhà vườn (Công ty Xây dựng 98 và Công ty CP Hoàn Mỹ. Diện tích đất 230.374m2, có 91 hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án.

Tuy nhiên, trước đây, do nằm trong quy hoạch khá lâu nhưng vẫn chưa kêu gọi được nhà đầu tư nên đất của khu vực này đa số bị bỏ hoang.

Ông N.V.T. (ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, gia đình ông sống ở đây từ những năm 1975. “Hồi đó, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, vui lắm. Đất trồng đậu, trồng bắp không lúc nào nghỉ. 14 năm trước Nhà nước bắt đầu có chủ trương quy hoạch đất xây dựng nơi đây thành khu đô thị. Chủ trương Nhà nước thì bà con ủng hộ. Nhưng từ khi có quy hoạch cũng là lúc đất bị bỏ hoang do người dân không dám trồng trọt hay làm gì vì sợ không biết phải giao đất lúc nào. Người dân ở khu vực này ai cũng buồn vì có đất nhưng không dám tổ chức sản xuất. Đến khoảng tháng 5/2019, nhà tôi nhận được thông báo thu hồi đất, nhận đền bù, bà con ai cũng mừng”, ông T. chia sẻ.

Nhà ở khu vực phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, gia đình ông Nguyễn Văn Sự có hơn 2.836m2 đất nông nghiệp tại khu vực Cồn Khương. Cũng như những hộ dân khác bị ảnh hưởng đất bởi dự án, gia đình ông không còn đất canh tác nữa phải bỏ không. “Khi có quyết định thu hồi đất, gia đình tôi giao luôn. Với lại không giao không lẽ tiếp tục bỏ không đất”, bà Nguyễn Thị The (vợ ông Sự) cho biết.

Bà Nguyễn Thị Liễu, một người dân sống trong khu vực dự án của Công ty An Khương cho biết, vì đất bỏ trống khá lâu, nên có một số hộ dân vô gia cư đã đến đây ở “đậu”. Như gia đình bà, do nghèo khổ, hoàn cảnh khó khăn, chồng lại mắc bệnh ung thư thời kỳ cuối. Không có chỗ ở, đất ở đây bỏ trống nên đã đến đây dựng chòi ở tạm, khi nào địa phương thu hồi đất sẽ đi.

“Lúc nghe tin Nhà nước thu hồi đất, tôi buồn lắm vì không biết rồi đây mình sẽ đi đâu. Thật bất ngờ là phía công ty lại xuống tận nhà và cho biết sẽ hỗ trợ cho nhà tôi phần chi phí 20 triệu đồng để gia đình tôi di dời. Gia đình tôi bất ngờ và mừng lắm vì chúng tôi chỉ đến ở nhờ nên đúng ra là không được nhận phần tiền này đâu”, bà Liễu nói.

Dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, hiện trên địa bàn quận đang triển khai rất nhiều dự án, trong đó có dự án Khu đô thị mới Cồn Khương do Công ty An Khương làm chủ đầu tư. Theo Quyết định của UBND TP về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm phối hợp trong việc làm thủ tục bồi thường GPMB cho dự án. “Hiện, dự án đang ở giai đoạn triển khai công tác GPMB. Đợt 1, UBND quận đã phê duyệt bồi thường được 17 hộ và đang tiếp tục kiểm đếm, áp giá bồi thường thực hiện giai đoạn tiếp theo. Dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ”, ông Dũng đánh giá.

Ông Nguyễn Văn Quẫn, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty An Khương chia sẻ: “Đại diện chủ đầu tư, chúng tôi cảm ơn người dân thời gian qua đã và đang hỗ trợ doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trong công tác GPMB dự án. Mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người dân. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đúng và đầy đủ các quy định pháp luật đối với công tác GPMB cho người dân, đồng thời đẩy nhanh tiến độ dự án”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.