Xã hội

Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu: 6 năm chỉ để nuôi cỏ dại

20/07/2022, 09:50

Sau 6 năm “khai sinh”, Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu (ở TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) vẫn là bãi đất trống.

Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu (ở TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) được “khai sinh” ngày 2/2/2016. Sau khi được UBND tỉnh Nghệ An điều chỉnh tiến độ thực hiện, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2022.

img

Phía trước cổng Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày giữa tháng 7/2022 thì dự án này vẫn đang là một bãi đất trống. Tại vị trí thi công công trình, không có một máy móc, thiết bị hay công nhân nào. Chỉ duy nhất 1 nhân viên bảo vệ đang túc trực ở bên trong khu đất gần 10ha đã được quây tôn.

Sau 6 năm, hoạt động mạnh nhất bên trong đại dự án này là sự phát triển mạnh mẽ của cỏ dại, cây bụi và mấy tấm áp phích quảng cáo tại các cổng ra ngày một rách tả tơi.

Một người dân sống ngay mặt đường Bình Minh đoạn đối diện dự án cho biết: Kể từ khi được quây tôn cho đến nay, hầu như dự án chưa triển khai được gì. Một vùng đất bao la rộng lớn bám mặt biển để không 6 năm nay rất lãng phí. Tỉnh cần có giải pháp, nếu doanh nghiệp không triển khai nữa thì thu hồi để kêu gọi nhà đầu tư khác hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Trong khi đó, theo tìm hiểu thì vào cuối tháng 6/2022, UBND TX Cửa Lò đã có văn bản gửi Sở KH&ĐT tỉnh Nghệ An, kiến nghị đưa Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu của Công ty cổ phần Golden City vào kế hoạch kiểm tra năm 2022.

img

Phía trong vị trí thực hiện dự án vẫn đang là 1 bãi đất trống

Cụ thể, Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu, TX Cửa Lò do Công ty cổ phần Golden City làm chủ đầu tư đã được điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2022.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay dự án mới chỉ thi công được một phần hạ tầng kỹ thuật và chưa thực hiện các phần còn lại để kịp thời đưa dự án vào sử dụng trong quý IV năm 2022. UBND TX Cửa Lò đề nghị Sở KH&ĐT đưa dự án vào kế hoạch kiểm tra của đoàn liên ngành.

Trao đổi với PV, ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, tỉnh đang tổng hợp rồi mới thực hiện kiểm tra một lượt luôn nên chưa rõ được thời gian, kế hoạch kiểm tra Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu.

Được biết, Dự án Khu resort Bắc đảo Lan Châu được quy hoạch, thực hiện trên diện tích đất gần 9,5 ha và do Công ty cổ phần Golden City làm chủ đầu tư.

Phía Bắc giáp đường quy hoạch Cảng Cửa Lò rộng 30m, phía Nam cách bờ rào hiện trạng Khách sạn Xanh 30m, phía Đông giáp bờ kè bê tông hiện trạng, phía Tây cách tim đường Bình Minh hiện trạng 28,5m.

img

Khu vực triển khai thi công dự án (được đánh dấu viền màu xanh)

Dự án được phân thành 4 khối chức năng chính, gồm: Các nhà cụm nhà Bungalow ven biển (được chia thành 5 cụm dọc tuyến đường ven biển suốt chiều dài dự án với 84 căn biệt thự có diện tích từ 80 - 180 m2, có chiều cao từ 2 - 3 tầng. Cụm biệt thự nghỉ dưỡng (bố trí phía Tây Bắc khu đất giáp tuyến đường Bình Minh và tuyến đường quy hoạch 30m với 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng liền kề).

Khối khách sạn (3 khối nhà, có chiều cao 5 tầng, bố trí dọc theo tuyến đường Bình Minh); Khối dịch vụ du lịch (tổ chức xen kẽ giữa 2 cụm nhà Bungalow phía Nam với các công trình Bar café và nhà hàng ven biển 2 tầng kết hợp bể bơi, cây xanh, đường dạo…); Khối thể thao và công trình hạ tầng kỹ thuật (sân thể thao, nhà dịch vụ 1 tầng, khu hạ tầng kỹ thuật kết hợp bãi đỗ xe).

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, nơi đây sẽ hình thành một khu nghỉ dưỡng du lịch đẹp, kết hợp với hạ tầng đồng bộ, tạo cảnh quan môi trường phong phú, thân thiện với môi trường; góp phần cung cấp các dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng cho cộng đồng dân cư cũng như tạo cảnh quan khu vực phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.