Du lịch

Dự án khu văn hóa đa năng "Công tử Bạc Liêu" 1.000 tỷ đồng hiện ra sao?

09/05/2022, 15:48

Phía nhà đầu tư chưa triển khai dự án Khu Văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu do chờ khu B hoàn tất mặt bằng.

Ngày 9/5, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu cho biết, mới đây tỉnh có làm việc với nhà đầu tư dự án xây dựng Khu Văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu.

"Phía nhà đầu tư cho biết chưa triển khai dự án do chờ khu B hoàn tất mặt bằng - hiện còn vướng thì triển khai song song với cả khu A (cơ bản đã có mặt bằng).

img

Bảng hiệu nhà hàng, khách sạn công tử Bạc Liêu bị cũ rách.

Tuy nhiên, tỉnh yêu cầu nhà đầu tư khu nào đã giao xong thì triển khai chứ không chờ. Phía nhà đầu tư có cam kết sẽ sớm triển khai dự án", một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu cho hay.

Bà Đỗ Ái Lam - Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, khu B Công tử Bạc Liêu đang được tỉnh quản lý và kêu gọi đầu tư, thành phố đang thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng.

"Hiện tại, khu B Công tử Bạc Liêu còn vướng 6 hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường, chúng tôi sẽ tiến hành họp 6 hộ dân này lại trong thời gian gần nhất để có hướng xử lý dứt điểm, bàn giao mặt bằng sạch cho tỉnh kêu gọi đầu tư", bà Lam cho hay.

Khu Văn hóa đa chức năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu, do Công ty CP Dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Ngày 22/11/2019, tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Công ty CP Dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu tổ chức khởi công Khu Văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu (tọa lạc tại phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Khu vực khởi công nằm ngay cụm nhà Công tử Bạc Liêu rất nổi tiếng.

Dự án được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 18.000m2, với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, giới thiệu sẽ gồm nhiều hạng mục như: Khu bảo tàng; nhà trưng bày hiện vật; khách sạn; quảng trường; khu hội nghị...

Tuy nhiên, sau khi khởi công hơn hai năm, dự án này vẫn chưa thấy triển khai gì nhiều, trong khi nhiều khu vực trong cụm nhà Công tử Bạc Liêu hiện nay thuộc dự án đã quá cũ kỹ, xuống cấp.

Dự án từng được kỳ vọng với thông điệp “Viết tiếp những câu chuyện trăm năm từ chàng Công tử đất Bạc Liêu” để giới thiệu với du khách biết thêm về miền đất, con người Bạc Liêu xưa, các giai thoại gắn liền với Công tử Bạc Liêu.

Hiện tại, cụm nhà "Công tử Bạc Liêu" là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu, nhưng dường như đang bị "bỏ quên".

Rất nhiều người dân cũng như du khách mong chờ dự án mới triển khai để thương hiệu "Công tử Bạc Liêu" trở lại hoành tráng hơn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu nhà Công tử Bạc Liêu:

img

Một cổng vào khu nhà Công tử Bạc Liêu.

img

Khu vực cổng phía trước nhà Công tử Bạc Liêu cho thấy dấu hiệu xuống cấp, tường bị bong tróc nham nhở.

img

Một khu nhà bị rong rêu bám đen.

img

Một khu vực đã giải tỏa được dựng hàng rào bảo vệ ngăn người dân tái lấn chiếm.

img

Cây xanh mọc bám trên mái nhà Công tử Bạc Liêu.

img

Nếu trước đây khu vực này có rất đông du khách đến để chụp ảnh lưu niệm thì nay rất vắng vẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.