Hạ tầng

Dự án Luồng sông Hậu: Phải về đích cuối năm như cam kết

13/07/2015, 20:44

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các gói thầu để kịp hoàn thành cuối năm nay.

Ảnh Chuẩn 1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra gói thầu 10A thi công đê biển phía Nam

Chiều 13/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có cuộc khảo sát tiến độ dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.

Trong buổi chiều, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đi khảo sát các gói thầu 6A, 6B; 10A và 10B. Mặc dù trời mưa to, Thứ trưởng Thể cũng đã xuống ca nô ra biển khảo sát trực tiếp tiến độ công trình của gói thầu 10B, đoạn nạo vét luồng biển dài 7km.

Sau khi khảo sát thực tiễn tại công trình,Thứ trưởng đã có cuộc họp nhanh với Ban Quản lý Hàng hải và các nhà thầu đang thi công tại công trình kéo dài đến tối. Ông Trần Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Hàng hải cho biết, tiến độ của dự án đến nay đã đạt trên 45% so với hợp đồng. Một số gói thầu như gói 9, gói 10B tiến độ đạt theo hợp đồng.

Gói thầu 10A thi công đê biển phía Nam đã đạt tiến độ tốt, đặc biệt là phần của nhà thầu Tổng công ty xây dựng Lũng Lô. Hiện đơn vị đã hoàn thành xong phần nạo vét đáy, tiến hành đắp đê đạt trên 1.100m trên tổng số 1.350m. "Một tháng vừa qua thi công rất khó khăn do biển động. Chúng tôi phải tiến hành thi công 4 mũi ngày đêm, thi công theo kiểu "chọc khe" để đảm bảo tiến độ. Chúng tôi quyết tâm đến 31/7 tới sẽ cán đích toàn bộ phần đê của Lũng Lô", Đại tá Trần Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Lũng Lô khẳng định.

6
Máy móc thi công đê biển phía Nam của Dự án Luồng sông Hậu

Kết luận cuộc họp Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà thầu. Tiến độ của các gói thầu nhìn chung sau một tháng đã có chuyển biến tích cực. “Tôi đánh gia cao Tổng công ty xây dựng Lũng Lô đã đạt được tiến độ tốt tại gói thầu 10A. Cùng với đó là nhà thầu Khánh Giang ở gói thầu 6B và gói thầu 11”, Thứ trưởng đánh giá. Còn lại các nhà thầu đều có chuyển biến nhưng chưa thật suất sắc.

Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ vì thời gian không còn nhiều. Cụ thể gói thầu 10A đến 30/9 phải xong phần lõi đê. Gói thầu 10B cũng phải hoàn thiện sớm nếu không mùa mưa đến thì khó triển khai. Các gói thầu còn lại phải hoàn thiện trong tháng 12.

Thứ trưởng yêu Ban QLDA Hàng hải kiên quyết mạnh tay đối với những đơn vị thi công chậm: “Đối với những nhà thầu chậm tiến độ sẽ giao cho Ban Quản lý Hàng hải phối hợp tháo gỡ khó khăn. Khi các vướng mắc đã được tháo gỡ mà vẫn chậm tiến độ thì sẽ mạnh tay xử lý, cắt khối lượng để chuyển cho đơn vị khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.