Hạ tầng

Dự án mở rộng nâng cấp QL10: Hoàn thành GPMB trong tháng 10

20/09/2016, 18:35
image

Lãnh đạo Tp Hải Phòng chỉ đạo phải hoàn thành GPMB trong tháng 10, bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư.

thứ trưởng công

Thứ trưởng công cùng lãnh đạo Tp Hải Phòng làm việc về tiến độ dự án mở rộng, nâng cấp QL10

 Ngày 20/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc với Tp Hải Phòng về công tác phối hợp thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp QL10, đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn (địa bàn Tp Hải Phòng). Cùng chủ trì buổi làm việc có ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Thường trực UBND Tp Hải Phòng.

Theo báo cáo của Cty TNHH MTV Tasco (Chủ đầu tư dự án): Dự án hiện đang triển khai tích cực với giá trị thực hiện giải ngân của tất cả các nội dung: xây lắp, GPMB, tư vấn..đạt trên 1.000 tỷ đồng. Hiện khó khăn lớn nhất là công tác GPMB tại nhiều địa phương đang gặp nhiều vướng mắc, ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ dự án. Với chiều dài tuyến dự án đi qua là 30,5 km, các huyện  An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (Tp Hải Phòng) và huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đã GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư 26,35 km. Hiện, vẫn còn 4,15 km các địa phương chưa GPMB và bàn giao cho các địa phương.

wisco3

Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đang được đẩy mạnh thi công

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các huyện An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đều nêu lên khó khăn chung: Các hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng, vì còn những khúc mắc về nguồn gốc đất cũng như giá đền bù. Đại diện huyện Tiên Lãng cho biết: Trên cùng 1 tuyến đường, nhưng giá đền bù tại địa bàn huyện Tiên Lãng thấp hơn giá đền bù của huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) gây khó khăn cho công tác vận động.

Trước những ý kiến này, ông Lê Khắc Nam thẳng thắn: Chủ đầu tư đã chuẩn bị mọi điều kiện về kinh phí, sẵn sàng chuyển tiền GPMB khi có yêu cầu. Còn việc xác định nguồn gốc đất, áp giá đền bù là trách nhiệm của địa phương. Lãnh đạo huyện, xã là những người sâu sát nhất nên phải làm rõ được nguồn gốc đất cũng như đề xuất áp giá đền bù. Thời gian dự án không còn nhiều, lãnh đạo Bộ và thành phố Hải Phòng đều thống nhất hoàn thành công trình này trong dịp kỷ niệm Ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/2017). Muốn thế, công tác GPMB phải được thực hiện gấp rút để các nhà thầu thực hiện thi công đúng tiến độ. Không còn hạn lùi cho việc GPMB dự án này, lãnh đạo các huyện chịu trách nhiệm trước thành phố đảm bảo trong tháng 10/2017 hoàn thành việc GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư dự án”.

wisco

Công nhân Cty wisco, nhà thầu bảo đảm ATGT cho dự án làm việc tại công trường

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cảm ơn Tp Hải Phòng đã chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ GTVT cũng như Chủ đầu tư triển khai tốt dự án cải tạo nâng cấp QL10. Thứ trưởng kỳ vọng, những chỉ đạo quyết liệt của UBND Tp Hải Phòng về việc GPMB sẽ được các địa phương thực hiện triệt để, tạo điều kiện cho dự án triển khai đúng tiến độ. Đối với Chủ đầu tư Tasco và các đơn vị thi công, Thứ trưởng yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ tài lực, vật lực sẵn sàng thi công ngay khi có mặt bằng sạch. Quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối tuân thủ quy trình bảo đảm ATGT, an toàn vệ sinh và an toàn lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.