Đô thị

Dự án nâng cấp đường hơn 800 tỷ tại khu đất vàng TP Thủ Đức giờ ra sao?

05/05/2023, 14:23

Đường Lương Định Của nối liền 2 phường An Khánh và An Phú, là một trong những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức hiện vẫn dở dang.

Dự án mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) được khởi công từ năm 2015 có chiều dài khoảng 2,5km nối liền 2 phường An Khánh và An Phú được mệnh danh là khu đất “vàng” của thành phố.

Dự án này nếu hoàn thành xong sẽ kết nối đường Trần Não tới nút giao thông An Phú (là một trong những nút giao lớn nhất TP.HCM), chính vì vậy tuyến đường Lương Định Của trở thành 1 trong những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức.

Tuy nhiên, do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng nên dự án mở rộng tuyến đường Lương Định Của đã phải tạm dừng thi công và sau 8 năm dự án mới được tái khởi động trở lại.

Trước dịp lễ 30/4, đoạn nút giao giữa đường Lương Định Của và Trần Não đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

img

Đường Lương Định Của dài khoảng 2,5km, được khởi công nâng cấp mở rộng từ năm 2015

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào những ngày đầu tháng 5/2023, tuyến đường Lương Định Của vẫn đang trong quá trình thi công, một đoạn ngắn thuộc phường An Khánh đã được mở rộng.

Tuy nhiên, tại khu vực gần với giao lộ đường Trần Não vẫn đang được rào chắn nên tại các điểm này tạo thành nút thắt cổ chai khiến các phương tiện di chuyển tương đối khó khăn nhất là vào giờ cao điểm.

Ông Cao Bá Thắng (ngụ phường An Khánh) cho biết, gia đình ông đã sinh sống trên con đường này từ rất lâu, trước đây mặt đường nhỏ hẹp lại thấp nên thường kẹt xe và ngập nước mỗi khi mưa lớn. Từ khi có dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của không chỉ gia đình ông mà nhiều bà con ở đây rất vui mừng.

“Chúng tôi mong chờ tuyến đường này sớm hoàn thành để bà con sinh sống, buôn bán thuận tiện, chứ từ lúc có dự án nâng cấp đến giờ cũng gần chục năm rồi mà nhiều đoạn vẫn chưa xong”, ông Thắng chia sẻ.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận tại dự án nâng cấp mở rộng đường Lương Định Của:

img

Dự án đã phải tạm dừng và sau 8 năm tuyến đường này mới được tiếp tục thi công

img

Đường Lương Định Của có vai trò quan trọng trong việc kết nối nhiều tuyến giao thông lớn khác của TP Thủ Đức

img

Trong đó, kết nối với cầu Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn để di chuyển vào trung tâm TP.HCM

img

Ở hướng ngược lại, tuyến đường Lương Định Của sẽ kết nối vào nút giao thông An Phú - là một trong những nút giao lớn nhất TP.HCM

img

img

img

Dù vậy, theo ghi nhận đến thời điểm này, tuyến đường Lương Định Của vẫn đang thi công dang dở, nhiều đoạn vẫn phải rào chắn tạo ra những đoạn nút thắt cổ chai, ngoằn ngoèo gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển vào giờ cao điểm

img

img

Bên trong công trường ghi nhận có khoảng hơn chục công nhân cùng máy móc vẫn đang làm việc

img

img

Các đoạn vỉa hè đoạn gần nút giao Lương Định Của - Trần Não đang thi công dang dở

img

Một số đoạn cống và hố ga chưa được thi công xong rất dễ gây nguy hiểm cho người đi bộ

img

Riêng hạng mục nút giao Lương Định Của - Trần Não hiện đã thành hình, đơn vị thi công đã cho bó vỉa, lót gạch, ốp đá hoa cương và phủ cỏ

img

Theo quy hoạch đường Lương Định Của sẽ được mở rộng lên 30m, cùng 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng

img

Theo UBND TP Thủ Đức, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính dẫn đến việc dự án bị kéo dài. Đến thời điểm này, TP Thủ Đức đang tích cực vận động người dân bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để đơn vị thi công sớm hoàn thành dự án và hiện công trình đã đạt được 75% tổng khối lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.