Hạ tầng

Dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Hậu Giang, Sóc Trăng đạt 27% sau 7 tháng

26/07/2022, 12:56

Sau 7 tháng thi công, dự án Nâng cấp cải tạo QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, sản lượng xây lắp đạt hơn 27%.

Ngày 26/7, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho biết, dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đến nay sản lượng xây lắp toàn dự án đạt hơn 27% so với giá trị hợp đồng.

img

Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) sau hơn 7 tháng triển khai thi công đạt hơn 27%.

Cụ thể, các nhà thầu đang tiến hành thi công, nền đường, móng, cống, rãnh, kè, tường chắn và móng mố trụ cầu các gói thầu của dự án.

Trong đó, gói thầu XL01 bao gồm nâng cấp, cải tạo từ Km 2100+000 đến Km 2103+703 và xây dựng cầu Kênh Đào, Mái Dầm, Rạch Côn, Mang Cá và gói thầu XL02, đoạn từ Km 2103+703 đến Km 2107+742 sản lượng thi công đạt hơn 24%.

Gói thầu thi công từ Km 2107+742 đến Km 2111+400 và xây dựng cầu Ba Rinh sản lượng đạt hơn 38%. Gói thầu còn lại đạt hơn 25%.

Ban Quản lý dự án 7 đánh giá tiến độ thi công và giải ngân cơ bản đáp ứng theo kế hoạch đăng ký.

Đối với công tác GPMB, qua kiểm tra thực tế, còn vướng 88 hộ dân do có một số hộ tái lấn chiếm mặt bằng đã đền bù ở giai đoạn 1. Trong khi đó, tỉnh Hậu Giang đã bàn giao hơn 96% mặt bằng, chỉ còn vướng 7 hộ.

Theo Ban Quản lý dự án 7, khó khăn lớn nhất hiện nay của dự án đó là cát vật liệu. Các tỉnh có nguồn cát hiện nay đang tập trung ưu tiên cho các dự án đi qua địa bàn tỉnh và hạn chế cung cấp cho các dự án ngoài tỉnh. Từ đó, nguồn cát cung ứng cho dự án chưa đáp ứng được theo kế hoạch đề ra.

Ngoài ra tình trạng nguyên vật liệu, nhiên liệu, tăng đột biến cũng khiến các nhà thầu gặp khó khi phải gánh thêm chi phí.

Từ đó, đơn vị này đã có kiến nghị các tỉnh có nguồn cát ưu tiên cho các dự án giao thông liên vùng đang triển khai và có tính cấp bách trên địa bàn đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng xây dựng và công bố chỉ số giá xây dựng theo định kỳ hàng tháng đảm bảo phù hợp với tình hình biến động giá và điều kiện đặc thù của dự án để công tác điều chỉnh giá hợp đồng được thực hiện kịp thời, giải quyết khó khăn về tài chính cho nhà thầu nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án.

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có điểm đầu Km 2100+00 (điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp), điểm cuối tại Km 2118+680 (điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng) với chiều dài gần 20km, tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng.

Dự án khởi công cuối tháng 12/2021, dự kiến cơ bản hoàn thành tháng 12/2022.

img

Nhà thầu cao tốc Bắc - Nam lỗ nặng vì chỉ số bù giá quá thấp, công bố chậm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.