Bất động sản

Dự án nào kiến tạo “tâm điểm vàng” du lịch, nghỉ dưỡng Hạ Long?

24/03/2018, 17:08

Hạ Long là nơi được giới đầu tư BĐS du lịch, nghỉ dưỡng săn đón vì triển vọng sinh lời dẫn đầu miền Bắc.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza- dự kiến

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza - dự kiến sẽ trở thành trung tâm sự kiện văn hóa, lễ hội của Hạ Long cũng như Quảng Ninh

Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung chẳng những là địa danh được báo giới viết đến nhiều nhất thời gian qua bởi sự tăng trưởng ngoạn mục về du lịch, hạ tầng giao thông, mà còn là nơi được giới đầu tư BĐS du lịch, nghỉ dưỡng săn đón vì triển vọng sinh lời dẫn đầu miền Bắc.

Nỗi buồn trên miền di sản

Hai mươi năm trước, vịnh Hạ Long được phong tặng di sản thế giới. Du khách trong ngoài nước tấp nập ghé thăm. Nhưng nhiều người trong số họ đều không muốn trở lại nơi này, bởi năm này qua năm khác, du lịch vùng vịnh chỉ đãi họ mãi những món ăn xưa cũ, hết câu cá, đi thuyền thăm vịnh, lặn biển hoặc ghé làng chài rồi về… Du khách cùng lắm cũng chỉ ghé Hạ Long hai ngày, bởi có ở lại qua đêm họ cũng chẳng biết chơi gì để giết thời gian. Thậm chí chẳng mấy ai nghĩ đến chuyện mua gì ở vùng vịnh di sản về làm quà, bởi có gì để mà mua. Cả thành phố biển có duy nhất chợ Hạ Long, khách ghé đó cốt để mua hải sản. Sau này có thêm phố đi bộ thì cũng lèo tèo vài món hàng nhập từ láng giềng Trung Quốc.

Trong khi sở hữu cả một vùng vịnh di sản đẹp như thiên đường để phát triển du lịch nghỉ dưỡng thì vài năm trước thôi, Hạ Long chưa có nổi một khách sạn 5 sao hay resort. Shophouse tuy đã trở thành một xu thế song vẫn còn là khái niệm không tồn tại ở thành phố biển. “Mỏ vàng” bị bỏ quên này khiến giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ngậm ngùi tiếc nuối.

Shophouse – cú hích cho vùng vịnh  

Quay ngược thời gian, 200 năm trước, những hòn đảo, thị trấn bên biển như Singapore, Malacca (Malaysia) đã giàu lên nhờ giao thương tại các cảng biển. Và nhà phố thương mại hay còn gọi shophouse đã phát triển nở rộ.

Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World

Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World

Phong cách kiến trúc rực rỡ sắc màu của loại hình nhà phố hai tầng vừa để ở, vừa để kinh doanh đã tạo nên những khu phố du lịch hấp dẫn mọi thời đại như Katong, Chinatown, Tanjong Pagar và Emerald Hill của Singapore. Ở Malaysia, cho đến giờ khách du lịch vẫn rất phấn khích khi được chiêm ngưỡng các shophouse cổ tại Malacca hay Penang.

Tại Việt Nam, mô hình nhà phố thương mại này cũng từng tạo nên những con phố mua sắm sầm uất ở thương cảng Hội An một thời. Và giờ thì phố với những dãy nhà shophouse quét vôi vàng đã trở thành “thương hiệu” của du lịch Hội An.

Kiến trúc shophouse cổ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều những mô hình nhà phố thương mại tiếp tục được nhân rộng ở châu Á, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với Hạ Long, sự phát triển của shophouse giống như một xu hướng tất yếu phải có để đánh thức du lịch vùng di sản. Và điều đó đã được chứng minh bởi các chủ đầu tư đi trước đón đầu thị trường shophouse Hạ Long như Sun Group, Vingroup,…

Tiếp nối thành công năm 2017 của dòng sản phẩm shophouse tiên phong Sun Premier Village Hạ Long Bay khi ngay lập tức hơn 140 căn được đặt mua chỉ sau 2 đợt mở bán, Tập đoàn Sun Group tiếp tục gây xôn xao thị trường BĐS Hạ Long khi vừa cho ra mắt hai phân khu shophouse Morocco (Ma- rốc) và Australia của dự án Sun Plaza Grand World với concept hoàn toàn mới lạ. Lần đầu tiên, Hạ Long sẽ có những nhà phố thương mại mang phong cách kiến trúc đa châu lục, và mỗi phân khu là một “vùng trời riêng” từ thiết kế, cảnh quan, cách trang trí… Nằm giữa tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex và dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, Sun Plaza Grand World sẽ tái hiện sống động cuộc hội ngộ của tinh hoa văn hóa, kiến trúc đa châu lục ngay khu vực Bãi Cháy, bên kỳ quan Vịnh Hạ Long.

Kỳ quan thức giấc

Trong khi giới BĐS Quảng Ninh nhận ra mình đang “khao khát shophouse”, thì du lịch Hạ Long cũng đang từng bước cựa mình thức giấc nhờ các dự án resort và shophouse đẳng cấp, tổ hợp giải trí lớn nhất Đông Nam Á Sun World Halong Complex. Nói như ông Vũ Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long thì: “Nhờ có những tập đoàn như Sun Group đầu tư, khách du lịch đến Hạ Long có thể ở lại từ 2 - 5 ngày mới chơi được hết các trò chơi trong đó”.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô l

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Nhiều sự kiện du lịch tầm cỡ cũng đã, đang và sẽ được Hạ Long đầu tư quy mô, hoành tráng, đưa du lịch thành phố đến một tầm cao mới. Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh được khởi đầu thật rực rỡ với lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa”.  Tiếp đến là chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, giải trí tưng bừng, sôi động suốt trong năm, mà đáng chú ý nhất là lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng diễn ra vào tháng 4 tới. Với đà này, du khách sẽ lại tiếp tục đổ về TP di sản để vui chơi, du lịch, nghỉ dưỡng không biết chán.

Hạ Long vì thế đang dần “rũ bỏ” quan niệm du lịch theo mùa, bởi sẽ có rất nhiều sự kiện quy mô tiếp tục được tổ chức. Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng 13ha hiện đại bậc nhất Việt Nam đang hoàn thiện những khâu cuối cùng, kề bên là dự án shophouse Sun Plaza Grand World được đầu tư bài bản, xứng tầm quốc tế, hứa hẹn nhanh chóng đưa Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, sự kiện lễ hội và mua sắm của miền Bắc.

Với khách du lịch, Hạ Long sẽ là điểm đến quanh năm. Còn với các nhà đầu tư BĐS, ngay từ bây giờ họ đã sớm nhìn ra bài toán sinh lời hấp dẫn với những shophouse phong cách đa châu lục độc đáo ở vị trí đắc địa, nơi có thể tạo nên một “tọa độ vàng” thịnh vượng nhất cho “đất Rồng” Hạ Long.

Lễ giới thiệu dự án Sun Plaza Grand World  -  hai phân khu Morocco và Australia được tổ chức lúc 9h00 ngày 25/3/2018 tại KS Novotel Hạ Long. Đặc biệt, khi đăng ký đặt mua sản phẩm từ 1/3-25/3, khách hàng sẽ được tặng ngay một cây vàng SJC9999 cùng nhiều phần quà bốc thăm giá trị khác dành cho khách hàng tham dự sự kiện.

Để biết thêm chi tiết liên hệ hotline: 093 520 5858

Dự án Sun Plaza Grand World được phân phối bởi các đại lý chính thức:

- Liên minh Bất động sản Quảng Ninh QNG

- Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc

- Công ty TNHH kinh doanh và dịch vụ bất động sản Realhomes

- Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Nhà Thực

- Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Starlandlink

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.