Bất động sản

Dự án nhà ở cao cấp ở Nha Trang rao bán căn hộ khi chưa được phép

26/11/2019, 11:21

Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư dự án Imperium Town Nha Trang không được kinh doanh bất động sản vì chưa đủ pháp lí.

img
Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long đang được triển khai xây dựng tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa)

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn bất động sản rầm rộ giới thiệu một dự án khu căn hộ cao cấp ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa). Đó là dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long (tên thương mại Imperium Town Nha Trang) do Công ty Cổ Phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang làm chủ đầu tư.

Theo các trang thông tin, dự án có quy mô hơn 10.168m2 với 41 nền nhà phố thương mại shophouse & 1 block căn hộ cao 39 tầng với 561 căn hộ cao cấp thuộc dạng bậc nhất Phố Biển Nha Trang. Trong đó, tầng 1-2-3 là tầng trung tâm thương mại, tầng 4-39 là tầng căn hộ. Diện tích căn hộ từ 43,9m2 - 138,9m2 có 1-2-3 phòng ngủ và Penthouse; diện tích đất nền phân lô 100m2 - 160m2; Tiện ích nội khu gồm 3 tầng trung tâm thương mại cao cấp, công viên nội khu, phòng Gym cao cấp, Khu vui choi trẻ em, Hồ bơi tràn bờ,….

Đặc biệt, các trang này còn rao căn hộ tại dự án Imperium Town được giới thiệu bán với giá 45 triệu/m2. Hoặc “dự kiến chính thức công bố giai đoạn 1 vào ngày 31/11/2019. Hiện, dự án đang nhận giữ chỗ 50 triệu/căn (sẽ được hoàn lại nếu khách hàng không mua vì bất kỳ lý do gì). Giá dự kiến căn hộ 40 triệu/m2. Giao nhà hoàn thiện full nội thất nhập khẩu”.

img
Theo các trang thông tin, dự án có quy mô hơn 10.168m2 với 41 nền nhà phố thương mại shophouse & 1 block căn hộ cao 39 tầng với 561 căn hộ cao cấp

Phía chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang cũng đã gửi chính sách thưởng cho các môi giới với mức phí từ 10-50 triệu đồng đối với căn hộ từ 40 đến hơn 100m2 khi khách thanh toán đủ và đúng 20% giá trị căn hộ và đã ký thỏa thuận kí quĩ đầu tư. Và các tài liệu về dự án để các sàn, môi giới chào bán.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, đến nay dự án chưa đủ các điều kiện để đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định của pháp luật. Sở đã có văn bản yêu cầu Chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang không mua bán, giao dịch kinh doanh bất động sản, nhận tiền cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản của dự án.

img
Chủ đầu tư dự án gửi chính sách thưởng cho các môi giới

Công ty cũng không được giao các công ty đại lí kí các Phiếu đặt chỗ thiện chí và thu tiền của khách hàng dưới mói hình thức. Đồng thời, không để các đơn vị kinh doanh môi giới bất động sản rao bán bất động sản của dự án trên các trang thông tin điện tử.

Ngoài ra, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng thông báo trường hợp Cổ Phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang vi phạm các nội dung trên, Sở Xây dựng sẽ từ chối xem xét thủ tục thông báo đủ điều kiện đưa bất động sản hình thành trong tương lại vào kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.