Bất động sản

Dự án nhà vườn Lucky Garden mở đường khi chưa được cấp phép

23/06/2022, 15:33

Dù chưa được cấp phép nhưng dự án Lucky Garden (Củ Chi, TP.HCM) đã mở đường, trồng cây xanh hai bên đường, xẻ kênh… từ nhiều năm trước đây.

Ngày 23/6, phóng viên Báo Giao thông đi thực địa tại dự án khu nhà vườn xã Bình Mỹ (tên gọi khác Lucky Garden, huyện Củ Chi, TP.HCM). Dự án do Công ty CP Kim Tâm Hải (Công ty Kim Tâm Hải) làm chủ đầu tư.

Đây là dự án mà những ngày qua nhiều khách hàng góp vốn đầu tư đã tập trung yêu cầu chủ đầu tư giao đất nền, công khai rõ pháp lý dự án.

img

Cổng chào và hệ thống đường giao thông tại dự án Lucky Garden đã được xây dựng từ nhiều năm trước đây. Ảnh: Quang Phương.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Kim Tâm Hải cho biết, dự án đang chờ UBND TP.HCM chấp thuận lại chủ trương đầu tư.

Liên quan vấn đề thi công hạ tầng, đường sá tại dự án, ông Hải nói: “Bên huyện Củ Chi đồng ý cho san lấp mặt bằng thì chúng tôi làm và thi công hệ thống điện, nước. Chúng tôi chỉ trồng mấy cái cây, san lấp cho hết lồi lõm mặt đất, chứ chúng tôi không làm gì hết…”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại dự án này có nhiều tuyến đường đã trải nhựa thẳng tắp. Một số tuyến đường khác đang thi công dang dở. Ở giữa dự án có hệ thống kênh chạy ngang.

Hiện dự án đang tạm ngừng thi công.

Để làm rõ hơn thông tin về việc chủ đầu tư thi công hạ tầng, đường sá khi chưa có phép, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Củ Chi, UBND xã Bình Mỹ từ giữa tháng 6. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

>>> Chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại thực tế hiện trường dự án:

img

Trục lộ chính chạy dọc giữa dự án Lucky Garden. Ảnh: Quang Phương

img

Một số tuyến đường nhánh bên trong dự án cũng đã thi công hoàn thành. Ảnh: Quang Phương.

img

Vỉa hè tại một số tuyến đường bên trong dự án được lát gạch từ nhiều năm trước. Ảnh: Quang Phương

img

Dòng kênh cắt ngang, nằm ở giữa dự án cũng đã thi công hoàn thành. Ảnh: Quang Phương.

img

Bên cạnh những tuyến đường đã thi công hoàn thành, tại dự án vẫn còn một số tuyến đường đang thi công dang dở, chưa trải nhựa. Ảnh: Quang Phương.

img

Những tuyến đường thi công hoàn thành, chủ đầu tư trồng các loại cây kiểng, cây xanh đẹp mắt. Ảnh: Quang Phương.

img

Hiện nay, công trình đang tạm dừng thi công. Trong ảnh là các trang thiết bị thi công đang tập trung trên một tuyến đường. Ảnh: Quang Phương.

img

Công trình tạm dừng thi công để chờ UBND TP.HCM cấp lại chủ trương đầu tư, tường rào nhiều đoạn bị bể nát. Ảnh: Quang Phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.