Bất động sản

Dự án nhà xã hội: Hơn 1.000 căn ở Nha Trang chậm bàn giao hơn 3 năm

15/01/2020, 14:24
image

Hôm nay (15/1), chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang mới bắt đầu bàn giao các căn hộ block B2 trong 4 block nhà của dự án cho người mua.

img
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, làm việc với Chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang

Ngày 14/1, UBND tỉnh Khánh Hòa đến kiểm tra dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang trước khi chủ đầu tư bàn giao các căn căn hộ block B2 cho người mua.

Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Dự án HQC Nha Trang) tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) do Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện công ty cho hay, công tác phòng cháy chữa cháy đã kiểm tra và đảm bảo an toàn, kiểm sinh xả thải đã được Sở Tài nguyên -Môi trường kiểm tra và đảm bảo, cung cấp đầy đủ điện, nước… Tuy vậy, khối B2 vẫn chưa được Sở Xây dựng nghiệm thu công trình trước khi đưa vào sử dụng.

Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa thống nhất cho cư dân vào ở tại khối B2 vào ngày 15/1, tuy nhiên cần gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại cũng như dọn vệ sinh công nghiệp cho khu này.

Đại diện chủ đầu tư hứa trong ngày hôm nay sẽ hoàn thiện việc dọn vệ sinh công nghiệp 285 căn hộ. Hiện công ty đã gửi thư thông báo nhận nhà đến các hộ dân nhưng đến nay chỉ có khoảng 40 hộ đồng ý bởi họ chưa thống nhất một số điều kiện mà công ty đưa ra.

img
Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Dự án HQC Nha Trang) hiện đã chậm bàn giao hơn 3 năm

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết việc dự án chậm bàn giao hơn 3 năm làm ảnh hưởng lớn đến các hộ mua nhà xã hội cũng như uy tín của tỉnh. Tuy nhiên, việc bàn giao khu B2 trước Tết sẽ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

“Với số lượng cư dân vào sinh sống lớn như vậy, chủ đầu tư phải phân chia thời gian bàn giao cho phù hợp. Mình đã làm phiền lòng họ rất nhiều thì đây là cơ hội để mình lấy lại uy tín. Các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, giám sát chặt vấn đề này”, ông Hoàng nhấn mạnh.

img
Nhiều hộ dân cho biết, việc chậm bàn giao khiến họ lâm vào cảnh nợ ngân hàng, phải thuê nhà trọ, cuộc sống nhiều khó khăn.

Dự án Nhà ở xã hội Hoàng Quân được khởi công ngày 22/4/2015 trên diện tích hơn 10.800m2 với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Dự án gồm 4 block nhà, gôm 1.002 căn hộ và 7 khu thương mại dịch vụ; dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.