Thứ Năm, 18/07/2019 03:39:24 Hotline: 0901 514 799

Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây hiện ra sao?

31/08/2018 18:37

Đến nay hạng mục xây dựng cầu vượt vẫn chưa hình hài, nhà thầu thi công cầm chừng do hết đất thi công...

Keyword đầu tiên có dấu

Cầu vượt sau khi hoàn thành sẽ giảm tải mật độ phương tiện qua nút giao giải quyết ùn tắc tại nút giao Dầu Giây.

Nút giao thông ngã tư Dầu Giây kết nối QL20-QL1 đoạn qua Đồng Nai sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết “điểm đen” giao thông trên QL1. Tuy nhiên, đến nay, công trình đang khá ngổn ngang, chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây được khởi công vào đầu tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, đến nay hạng mục xây dựng cầu vượt vẫn chưa nên hình hài, nhà thầu thi công cầm chừng do hết đất thi công cầu vượt. Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào một ngày cuối tháng 8, giao thông đoạn qua ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) rất hỗn loạn. Trên công trường các công nhân đang hối hả thi công phần mố, trụ cầu phía Bắc (từ ngã tư Dầu Giây hướng về Hà Nội).

Mặt đường bị thu hẹp để phục vụ công tác thi công nên các loại xe ô tô, container, hướng từ QL20 - QL1 hướng từ Lâm Đồng rẽ vào ĐT769 cùng xe máy lưu thông hỗn hợp đổ dồn về ngã tư này không chỉ trở thành “điểm đen” ùn tắc mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Keyword đầu tiên có dấu

Dự án đang bị vướng mặt bằng trên phạm vi QL1 khiến tiến độ thi công bị kéo lùi.

Đại diện nhà thầu thi công nút giao Dầu Giây (nhà thầu Đông Mê Kông) cho biết, đến nay nhà thầu đã hoàn thành thi công hạng mục thoát nước và mở rộng 1,5km trên QL20 (đoạn từ cầu Gia Đức đến nút giao). Hiện đang tập trung thi công các trụ T1 đến T6 hạng mục cầu vượt Dầu Giây; riêng các trụ còn lại (trên QL1 hướng về TP.HCM) đã hết đất thi công do vướng mặt bằng.

Công tác thi công kéo dài mặt đường bị thu hẹp trong khi đây là nút giao thông huyết mạch kết nối QL20 - QL1 nên lưu lượng giao thông rất cao khiến công tác đảm bảo ATGT rất căng thẳng nhà thầu phải thuê đơn vị điều tiết giao thông 24/24h. Tiến độ thi công đang chậm 17% do không có mặt bằng thi công.

Ông Đỗ Ngọc Dũng, TGĐ Công ty CP BT20 - Cửu Long (doanh nghiệp dự án) cho biết: Hiện nay nhà thầu chưa thể thi công các trụ T7, T8, T9 và mố cầu trên QL1 hướng về TP.HCM vì chưa được bàn giao mặt bằng nên tạm thời hết đất thi công và tiếp tục phải lùi thời gian hoàn thành nút giao ngã tư Dầu Giây.

Keyword đầu tiên có dấu

Cầu vượt Dầu Giây đang được khẩn trương thi công tại các vị trí được bàn giao mặt bằng.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, PGĐ Ban QLDA 7 (Ban 7) cho biết, do vướng mắc GPMB cho đến nay khối lượng thực hiện đến cuối tháng 8 mới đạt 54%, hiện địa phương vẫn chưa bàn giao mặt bằng phạm vi cầu vượt Dầu Giây. Ban 7 và nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu tranh thủ điều kiện mặt bằng hiện có trên QL1 để tổ chức thi công, đến nay phạm vi công địa đã hết và không thể triển khai được các vị trí từ trụ T7 đến mố M2, tường chắn mố M2 và đường song hành. Việc chậm trễ tiến độ thi công công trình cầu vượt nút giao Dầu Giây hoàn toàn thuộc lỗi khách quan do vướng mắc GPMB kéo dài, tính từ lúc khởi công đến nay khoảng 1 năm 6 tháng…

Trao đổi với PV ngày 30/8 ông Phạm Sanh, giám đốc Trung tâm Phát triển Qũy đất huyện Thống Nhất cho biết mới đây UBND huyện đã tổ chức họp các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tại buổi làm việc nhiều hộ dân có ý kiến về việc chưa công bố giá đền bù. “Sau cuộc họp, huyện sẽ có báo cáo UBND tỉnh để tiếp tục được chỉ đạo. Hiện chúng tôi đang phối hợp với Sở GTVT vận động người dân", ông Sanh nói.

Vĩnh Phú