Hạ tầng

Dự án sân bay Hồ Tràm: Dời vị trí, tìm địa điểm thích hợp

12/07/2018, 22:00

Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho rằng vị trí xây sân bay ảnh hưởng nhiều đến đất sản xuất của người dân nơi đây...

sanbay hotram

Lãnh đạo tỉnh trao đổi cùng Công ty TNHH Hồ Tràm và đơn vị tư vấn về vị trí xây dựng sân bay chuyên dụng (Ảnh: Nguyễn Độ)

Chiều 12/7, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) đã làm việc với Công ty TNHH Hồ Tràm về dự án xây dựng sân bay chuyên dụng của doanh nghiệp này.

Đại diện Công ty cùng đơn vị tư vấn đã trình bày các vấn đề, nguyên nhân vì sao đơn vị này chọn vị trí ở khu vực xã Láng Dài và Lộc An - huyện Đất Đỏ như đã đưa ra trong phương án trình UBND tỉnh trước đó. Mục đích của công ty là muốn có một đường bay để đưa đón khách, phục vụ cho khu phức hợp Hồ Tràm. Cũng theo đơn vị tư vấn, vị trí được đưa ra xin phép là tối ưu về tiêu chuẩn kỹ thuật, kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BRVT cho biết, về quan điểm tỉnh ủng hộ doanh nghiệp đầu tư và đồng ý chủ trương xây dựng sân bay. Tuy nhiên về vị trí, tọa độ xây dựng sân bay, các đề xuất do công ty đưa ra có diện tích hơn 240 ở Lộc An, xã Láng Dài, phần lớn diện tích này là đất ở và đất canh tác của người dân..­Do đó, lãnh đạo tỉnh cho rằng nếu xây sân bay tại đó sẽ mất đi đất sản xuất kinh doanh của người dân nên yêu cầu công ty khảo sát lại vị trí, có thể lấy dịch xuống dưới là khu rừng ngập mặn dọc theo đường ven biển.

"Sân bay không phải nằm trong dự án ban đầu của Hồ Tràm mà là phát sinh sau để phục vụ nhu cầu phát triển của dự án. Tỉnh ủng hộ doanh nghiệp phát triển, nhưng phải tính toán lại cho kỹ, không nên quá chú trọng đến chi phí chênh lệnh giữa vùng đất yếu hay đất cứng mà phải suy tính làm sao không ảnh hưởng đến đời sống người dân, không ảnh hưởng quá nhiều đến phần đất sản xuất của dân", ông Trình nhận định.

Đại diện phía Công ty Hồ Tràm cũng đồng ý sẽ kiểm tra lại những vị trí mà tỉnh đã đề xuất và tiến hành khảo sát lại tìm vị trí thích hợp. UBND Tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ phối hợp hỗ trợ cho đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện công tác khảo sát  để báo cáo tỉnh xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.