Hàng không

Dự án sân bay Long Thành: 94 hộ dân bốc thăm tái định cư đợt 1

04/12/2020, 16:03

Các hộ dân bị giải tỏa đất để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã bắt đầu bốc thăm nhận đất tái định cư từ ngày 4/12.

img

Người dân bốc thăm chọn đất trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Ngày 4/12, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức lễ bốc thăm (đợt 1) nhận đất tái định cư cho người dân nhường đất làm Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Trong đợt 1, 94 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1.800ha) đủ điều kiện cấp đất tái định cư đã được bốc thăm chọn vị trí đất tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Các hộ dân được chia thành 4 nhóm để thực hiện bốc thăm, chọn vị trí đối với các loại đất tái định cư gồm: đất thông thường, đất nhà vườn, đất nhà ở liên kế và các lô đất trục đường (gồm 3 tuyến đường). Tại đợt bốc thăm các hộ dân sẽ chọn vị trí đất trong tổng số 1.536 lô đất tái định cư thuộc khu 7 và 9 Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Sau 15 ngày khi thực hiện bốc thăm, nhận đất tái định cư, huyện Long Thành sẽ bàn giao đất trên thực địa cho người dân. Sau đó người dân sẽ xây dựng nhà cửa tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để ổn định cuộc sống.

img

Sau khi có kết quả bốc thăm, người dân làm thủ tục nhận đất để xây nhà ở.

Theo UBND huyện Long Thành, đến nay huyện đã xét cấp đất tái định cư cho hơn 1.000 hộ dân, trong đó có hơn 200 hộ đã được xét đủ điều kiện cấp đất tái định cư. Riêng đối với khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng, thì nhu cầu bố trí tái định cư khoảng 700 lô đất các loại.

Sau khi thực hiện bốc thăm cho 94 hộ dân đầu tiên, huyện sẽ tiếp tục xét duyệt hồ sơ đối với các hộ còn lại.

Giá đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt cụ thể như sau: đất ở vị trí đường rộng 45-48m giá đất là 6 triệu đồng/m2; vị trí đường từ 32-33m có giá gần 4,9 triệu đồng/m2; vị trí đường từ 24-26m có giá hơn 3,7 triệu đồng/m2; và cuối cùng ở vị trí đường từ hơn 11-17m có giá 3 triệu đồng/m2.

Theo quy hoạch, khu tái định Lộc An-Bình Sơn rộng 282ha, được bố trí hơn 5.000 lô tái định cư. Tại đây còn xây dựng các công trình như, UBND xã, trường học, chợ, các cơ sở tôn giáo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.