Thế giới giao thông

Dự án taxi treo của Ấn Độ sắp thành hiện thực

28/12/2017, 16:00

Dự án taxi treo, hay còn được gọi với cái tên Hệ thống vận tải nhanh cá nhân (PRT) đầu tiên của Ấn Độ...

Yourstory-Pod-Taxi-Gurgaon

Ảnh minh họa

Dự án taxi treo, hay còn được gọi với cái tên Hệ thống vận tải nhanh cá nhân (PRT) đầu tiên của Ấn Độ được mong đợi bấy lâu đang tiến gần hơn tới thực tiễn sau một thời gian liên tục trì hoãn, theo Time of India.

Chương trình taxi treo trị giá 624 triệu USD là dự án mơ ước mà Bộ trưởng Đường cao tốc và Giao thông đường bộ Nitin Gadkari ấp ủ lâu nay.

Cơ quan Đường cao tốc quốc gia Ấn Độ (NHAI) đã cho phép thực hiện đường sắt này trên hành lang thử nghiệm Delhi - Gurgaon từ biên giới Delhi - Haryana đến Rajiv Chowk tại Gurgaon theo hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP).

Dự án tham vọng này đã bị lùi lại không ít lần vì cơ quan cố vấn Chính phủ Niti Aayog đưa ra nhiều cảnh báo, yêu cầu Bộ Giao thông phải chỉ đạo các nhà đầu tư ban đầu chuẩn bị một đoạn chạy thử nghiệm dài 1km, vì tất cả công nghệ phát triển phương thức giao thông này chưa được chứng minh.

Những lần trễ hẹn sau đó là do phải thành lập một ủy ban cấp cao để giám sát vấn đề an toàn và những đặc điểm kỹ thuật khác.

“Chúng tôi sẽ thông báo đấu thầu sớm cho dự án này ngay khi tất cả chướng ngại được giải quyết”, ông Gadkari cho biết và khẳng định dự án này sẽ là bước đi quan trọng trong việc hạn chế tắc nghẽn trên tuyến đường đông đúc Dhaula Kuan - Manesar và là cuộc cách mạng hóa giao thông”, Bộ trưởng Nitin Gadkari cho biết.

PRT là phương tiện giao thông công cộng tiên tiến bao gồm các khoang chạy bằng điện, tự hoạt động theo nhu cầu giống như taxi, có thể đưa đón một nhóm nhỏ hành khách, di chuyển thông suốt mà không lo tắc đường và là phương tiện thân thiện môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.