Bất động sản

Dự án Thác Mặt Trời ở Hòa Bình chưa thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng

21/07/2020, 13:46

Sở KHĐT tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản phúc đáp Báo Giao thông liên quan đến Dự án Thác Mặt Trời chậm tiến độ.

img
Khu chăn nuôi gà nằm trong khuôn viên của Dự án, tuy nhiên việc chăn nuôi chỉ nhằm mục đích tại chỗ, không bán ra thị trường.

Theo nội dung văn bản, ngày 25/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra thực địa dự án Khu du lịch sinh thái Thác Mặt trời tại thôn Vó Khang, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và du lịch sinh thái Thác Mặt trời.

Kết quả sơ bộ qua kiểm tra thực tế cho thấy, dự án đã chậm tiến độ so với quy định tại Quyết định chủ trương đầu tư số 06/QĐ-UBND ngày 02/02/2016 của UBND tỉnh Hòa Bình; nhà đầu tư có tổ chức hoạt động khai thác cát và chăn nuôi gà tuy nhiên chỉ nhằm mục đích tại chỗ, không bán ra thị trường.

Ngày 7/7, UBND tỉnh Hòa Bình đã có Công văn giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét các nội dung có liên quan; trường hợp nhà đầu tư vi phạm, không có khả năng khắc phục hoặc không có đủ năng lực thực hiện thì các cơ quan chức năng sẽ tham mưu đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình, Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 trên tổng mặt bằng có diện tích là 119,322 ha; phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 với tổng diện tích quy hoạch là 12,23 ha. Tuy nhiên, nhà đầu tư chưa thực hiện các thủ tục thiết kế cơ sở, thủ tục cấp phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng.

Dự án Khu du lịch sinh thái Thác Mặt Trời được UBND tỉnh Hòa Bình cấp giấy Chứng nhận đầu tư vào ngày 30/12/2008 với Quy mô xây dựng 1 khách sạn 3 sao, 24 biệt thự nhà vườn, 23 nhà nghỉ ven suối, ven núi; các công trình nhà nghỉ dưỡng lão, nhà hàng, nhà điều hành, các khu dịch vụ vui chơi giải trí, diện tích thực hiện Dự án là 120ha.

Dự án có tổng mức đầu tư 670 tỷ đồng, có kế hoạch phê duyệt, dự án đi vào hoạt động kinh doanh từ tháng 12/2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.