Hạ tầng

Dự án Trung Lương-Mỹ Thuận: Nhà thầu thi công giăng băng rôn đòi nợ

23/07/2019, 17:01

Nhà thầu của gói thầu XL13 (Công ty CP Cầu 12) đang thi công tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngừng thi công, giăng băng rôn đòi nợ.

img
Nhà thầu thi công dự án Trung Lương-Mỹ Thuận ngừng thi công, giăng băng rôn đòi nợ.

Chiều 23/7, chủ đầu tư dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, đang làm việc nhà thầu thuộc gói thầu XL13 (Công ty Cổ phần cầu 12) để giải quyết một số vấn đề liên quan nợ tiền thi công.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhà thầu thi công gói thầu XL13 đã ngừng thi công, giăng băng rôn cản trở việc thi công tại dự án. Theo nhà thầu thi công, trong suốt thời gian qua, chủ đầu tư dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán tiền thi công nên đơn vị mới dừng thi công và giăng băng rôn đòi nợ...

Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, nguyên nhân thiếu tiền các nhà thầu phụ do phần ngân sách Nhà nước chưa xác định được thời điểm giải ngân (mặc dù đã được ghi vốn là 2.186 tỉ đồng) và nguồn vốn tín dụng chưa có mặt dù hợp đồng tín dụng đã được ký kết từ tháng 6/2018.

img
Gói thầu XL13 đang ngừng thi công

“Chủ đầu tư sẵn sàng làm việc với thầu phụ để ứng tiền thanh toán với khối lượng đã thi công. Đồng thời tiếp tục tìm các giải pháp khác với các nhà thầu còn lại để tháo gỡ khó khăn... Tuy nhiên, cũng cần có cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Ngân hàng xác định thời điểm có vốn để dự án được thuận lợi, đúng tiến độ cam kết với Chính phủ”, ông Hồng cho biết.

Chiều 23/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, ngày mai (24/7), UBND tỉnh Tiền Giang sẽ có buổi làm việc nhà đầu tư BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về một số vấn đề của dự án. Trong đó, có vấn đề về nguồn vốn và tiến độ thi công dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.

img

Cao tốc Bắc - Nam phải có chất lượng tốt ngay từ khâu thiết kế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.