Hạ tầng

Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận thi công xuyên Tết

21/01/2020, 19:27

Hiện tất cả 24/24 gói thầu Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến, đạt gần 30% khối lượng thi công.

img
Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đến nay đạt gần 30% khối lượng thi công

Chiều 21/1, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, hiện 24/24 gói thầu đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến. Trong năm 2020, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục thi công chính bao gồm: Thi công nền đường, xử lý nền đất yếu, thi công cống, cầu, mặt đường, trung tâm điều hành giao thông và trạm thu phí.

Theo đó, đến giữa tháng 2/2020 công tác cắm bấc thấm hoàn thành, đắp nền và đắp bao hoàn thành vào giữa tháng 6/2020, cấp phối đá dăm hoàn thành vào giữa tháng 12/2020, xử lý nền đất yếu sẽ kết thúc toàn bộ vào giữa tháng 10/2020. Còn hạng mục cầu thì phần móng sẽ hoàn thành trong tháng 3/2020, mố, trụ cầu hoàn thành vào cuối tháng 7/2020, kết cấu phần trên sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2020. Riêng hạng mục cống hoàn thành vào giữa tháng 12/2020.

Để đảm bảo tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020, toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân ở dự án sẽ dốc sức, dồn lực để thi công, kể cả những ngày Tết cũng không nghỉ.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến sẽ giải quyết một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp cuối năm Canh Tý khi các phương tiện xe máy, xe con được kiểm soát, phân luồng lưu lượng để cho người dân lưu thông miễn phí dịp Tết Tân Sửu - 2021 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 khi nền đất yếu được kiểm soát đảm bảo.

Đây là việc làm nhân văn mà ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã chỉ đạo ban điều hành phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện việc giảm tải trong dịp tết Tân Sửu”, ông Đông cho biết.

img
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được thi công xuyên Tết.

Cũng theo ông Đông, tuy đứng trước sức ép về tiến độ khi thời gian thông tuyến không còn nhiều, nhưng lãnh đạo Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn yêu cầu Ban điều hành kiểm soát chất lượng thi công, đặt chất lượng lên hàng đầu.

Những khó khăn của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã dần được tháo gỡ. Hàng triệu người dân đồng bằng sông Cửu Long ngày đêm dõi theo dự án với hy vọng niềm tin dự án sẽ là một điểm sáng kết nối giao thông cho toàn khu vực. Với nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua để dự án có được những kết quả như ngày hôm nay, đây sẽ là nền tảng và niềm tin vững chắc để cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về đích đúng theo kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.