Thế giới

Dự báo đáng sợ về thế chiến 3

24/11/2016, 09:18
image

Chiến tranh thế giới 3 có thể xảy ra trong vòng hai năm tới giữa Nga và phương Tây?

Vladimir-Putin-and-Europe-map-564363

Chiến tranh thế giới thứ 3 giữa Nga và phương Tây sẽ diễn ra trong hai năm tới?

Một chuyên gia quân sự mới đây đã tuyên bố rằng chiến tranh thế giới thứ 3 có thể được kích hoạt trong vòng hai năm tới, Daily Star ngày 23/11 đưa tin.

Cụ thể, giáo sư Paul D Miller thuộc Đại học Quốc phòng ở Washington DC, người từng dự đoán đúng các cuộc tấn công quân sự sáp nhập Crimea vào Nga năm 2014 cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiếp tục mở rộng sức mạnh của nước Nga trong tương lai.

Trước đó, ông Paul D Miller cũng từng dự đoán chính xác nhiều sự kiện quốc phòng và được nhiều người ngưỡng mộ.

Theo chuyên gia quân sự này dự đoán, chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào năm 2018 và nơi khởi nguồn là từ Latvia. Đây sẽ là cuộc chiến tranh giữa Nga và các nước phương Tây.

Xem thêm video:

Chuyên gia quân sự đưa ra dự đoán như vậy dựa trên nhận định rằng Latvia chính là mắt xích quan trọng của vùng Baltic, trong đó, sự can thiệp sức mạnh của Nga sẽ dẫn đến bùng nổ xung đột quân sự. 

Thậm chí, ông Paul D Miller còn nói rằng "sẽ có một vài vụ ám sát quan chức cấp cao và đánh bom ở vùng Baltic và đẩy khu vực này vào vòng xoáy xung đột".

Đồng thời, Ba Lan sẽ cố gắng lôi kéo NATO để phòng ngự trước khả năng bị Nga tấn công.

Ở một diễn biến liên quan, vào ngày 22/11, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, Moscow có quyền dùng mọi biện pháp trên lãnh thổ của mình để đáp trả sự mở rộng của NATO. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.