Xã hội

Dự báo đợt rét đậm kéo dài, bắt đầu từ tuần sau

25/11/2022, 15:55

Dự báo sẽ có đợt rét đậm tại miền Bắc vào tuần sau. Trong khi đó miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên có mưa lớn diện rộng.

Bắc Bộ rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khoảng 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung.

img

Dự báo miền Bắc sẽ có đợt rét đậm vào giữa tuần sau (ảnh minh hoạ)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, dự báo từ 1-3/12/2022, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có nơi cấp 8, giật cấp 9-10, gây ra tình trạng biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông, những ngày đầu tháng 12/2022, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to trên diện rộng.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, 24 giờ qua, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Quán Hành 504mm, Vinh 383,2mm (Nghệ An); Kỳ Lạc 185,2mm (Hà Tĩnh); Tân Lâm 216,8mm (Quảng Bình),.…

Mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình đã đạt trạng thái gần bão hòa (85-95%).

Dự báo trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục có mưa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 15-40mm, có nơi trên 50mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.