Đi ++

Dự báo thời tiết Chủ Nhật ngày 14/5 mới nhất

14/05/2017, 05:44

Dự báo thời tiết ngày 14/5: Mưa rào và dông xảy ra trên cả nước, đi kèm tố, lốc và gió giật mạnh.

mua 3

Dự báo thời tiết ngày 14/5: Mưa rào và dông xảy ra trên cả nước, có thể đi kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do một rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc nên từ chiều ngày 14/5 thời tiết các tỉnh miền Bắc có mưa dông. Đến tối và đêm mưa sẽ tăng lên và xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Cảnh báo kèm theo đó sẽ là hiện tượng lốc xoáy, gió giật mạnh. Dự báo mưa sẽ tiếp diễn sang cả ngày thứ 2 đầu tuần (15/5).

Hình thế này cũng gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Từ đêm 14/5 đến ngày 16/5 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Thời tiết tại khu vực Hà Nội, từ chiều ngày 14/5 đến ngày 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngoài ra: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 15-17/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa lần này được đánh giá tương đương với đợt mưa ngày 12/5 đã gây ngập khá nhiều tuyến đường cho các TP lớn như Hà Nội, Hải Phòng vì thế người dân nên chủ động lịch trình của mình để tránh gặp phải rắc rối trong dịp cuối tuần.

Với dự báo trên, người dân cần cẩn trọng là trong cơn dông có khả năng đi kèm với cả tố, lốc, mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Do đó, cách tốt nhất là không nên di chuyển ngoài đường bởi khi mưa lớn ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn như tình trang giao thông hỗn loạn, tắc đường thậm chí là cây đổ hay các “bẫy ngầm” bị bao phủ bởi nước ngập. Lưu ý, để tránh sét an toàn, nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết.

Rút phích cắm các thiết bị điện như TV, máy tính, rút dây gắn ăng ten với TV trước khi mưa dông để tránh sét đánh hỏng đồ điện.

Những ai còn đi ngoài đường, hãy chọn con đường an toàn nhất có thể dù có phải đi quãng đường xa hơn. Duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu đối với các xe đi trước cũng như các xe đi bên cạnh; Cố gắng quan sát tình hình giao thông, đặc biệt là đường đi của các xe trước để có thể chủ động làm chủ mọi tình huống, tránh những bất trắc mà xe trước đã không may gặp phải.

Khi thấy dấu hiệu có dông sét, không nên cố đi về nhà, mà cần tìm chỗ trú mưa an toàn gần nhất. Tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây. Tránh các khu vực cao hơn xung quanh.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 14/5:

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32, có nơi trên 32oC.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ dao động từ 22-33oC.

Thời tiết Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam (Khánh Hòa đến Bình Thuận) đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ cao phổ biến toàn vùng từ 31-34oC.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ từ 20 - 33oC

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Về thời tiết trên biển, ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ vĩ Bắc nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

img

Thời tiết hôm nay 13/5: Thoả sức du lịch, nghỉ dưỡng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.