Khám phá

Dự báo thời tiết tại các điểm du lịch hôm nay 14/5

14/05/2017, 05:49

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch ngày 14/5/2017: Thời tiết Hà Nội, Hạ Long, Đà Lạt, TP HCM,…

da nang

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch, vui chơi giải trí nổi bật ngày 14/5/2017.

Hiện nay ở phía Bắc hình thành một rãnh áp thấp có vị trí ở vào khoảng 25-28 độ vĩ Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ chiều ngày 14/5  đến ngày 15/5 thời tiết ở Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngoài ra: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 15-17/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tại một số điểm du lịch, vui chơi giải trí nổi bật ngày 14/5/2017:

Tại khu vực Hà Nội, sáng trời có nắng. Từ chiều ngày 14/5 mây thay đổi, có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC. Dự báo mưa sẽ tiếp diễn sang cả ngày thứ 2 đầu tuần (15/5).

Do đợt mưa lần này lượng mưa tương đối lớn nên các tuyến đường ở TP Hà Nội rất dễ ngập vì thế khuyến cáo nếu muốn đi du lịch nên thận trọng lựa chọn các tuyến đường khi có nhu cầu đi lại để tránh những nơi ngập lụt.

Thời tiết tại tỉnh Thanh Hóa chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ dao động từ 26-29oC.

Cảnh báo với thời tiết cực đoan như này, người dân không nên ra các bãi biển tắm dễ gây nguy hiểm tính mạng.

Thời tiết tại Hạ Long (Quảng  Ninh) ngày 13/5, mưa vừa, gió nhẹ, nhiệt độ dao động từ 25-28oC.

Thời tiết Đà Lạt, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 16-25oC, trời mát mẻ.

Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 25-32oC. Độ ẩm 86%.

TP Đà Nẵng, đêm không mưa, ngày nắng. Độ ẩm từ 60 - 94%.  Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 26-33oC.

Với thời tiết không khí mát mẻ, trong lành rất thuận tiện cho bạn tham quan những dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm ở Hội An, thưởng ngoạn cảnh quan sông nước, những bãi biển trong xanh mát lành. Và  trải nghiệm ẩm thực phong phú như các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo… hấp dẫn.

Thời tiết tại TP Hồ Chí Minh dự báo ngày nắng, chiều tối nhiều mây, có lúc có mưa và dông. Độ ẩm 86%, nhiệt dao động khoảng 26-34oC. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Như vây, thời tiết sáng và trưa hôm nay tại TP Hồ Chí Minh vẫn có những khoảng nắng ráo, để người dân và khách du lịch có thể tận hưởng ngày cuối tuần, chương trình Lozi Garage Sale 3 là một gợi ý khá hấp dẫn diễn ra tại Cung văn hóa Lao động quận 1 với chủ đề “Dọn tủ đón hè”. Tới đây, khách du lịch có thể thỏa sức mua sắm và thưởng thức âm nhạc đường phố.

Lưu ý, khi di du lịch, gần đến ngày, hãy kiểm tra lại thông tin cập nhật về thời tiết để chắc rằng cho đến phút cuối vẫn không có sự thay đổi nào (như bão, luồng khí lạnh, những đợt nóng…), và theo đó để điều chỉnh sự chuẩn bị của bạn.

Dự báo ngày mai nhiều tỉnh thành trên cả nước sẽ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Dó đó, bạn nên chọn ba lô loại có áo mưa nằm ở đáy để khi mưa có thể kéo lên trùm kín. Nên chuẩn bị ô và khăn choàng để tránh việc bị ướt khi di chuyển và giúp giữ ấm, tránh việc bị cảm sốt do thời tiết thay đổi.

Mang theo giày chống trượt: Trời mưa sẽ khiến đường trơn nên giày chống trượt là vật dụng cần thiết. Khăn choàng sẽ giúp bạn giữ ấm khi trời mưa hay khi đi đường gió lạnh, đồng thời giúp bạn tránh bị cảm sốt do thời tiết thay đổi. Luôn mang theo một phích nhỏ bằng inox, phích nước nhỏ sẽ giúp bạn giữ ấm nước và rất cần khi đi trời lạnh hay bị ướt mưa. Cốc nước nóng uống lúc gặp trời mưa sẽ giúp bạn giữ ấm được cơ thể, tránh cảm lạnh.

Mang theo một số loại thuốc vì thời tiết 2 ngày cuối tuần, nhiều điểm du lịch vừa có nắng, có mưa kèm theo dông, xoáy thấp, thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến cơ thể con người, nhất là trẻ nhỏ, người già, người ốm yếu dễ bị đau ốm, dịch bệnh bùng phát do nhiều loại vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh.

Một điều cần lưu ý là các bạn tuyệt đối tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão bởi sẽ có rất nhiều nguy hiểm trong điều kiện thời tiết xấu.

Khi di chuyển trong trời mưa bão hãy luôn nhớ phải tuân theo luật giao thông, di chuyển chậm hơn một chút để luôn kiểm soát được tầm nhìn. Không nên di chuyển khi trời mưa quá to vào ban đêm, đặc biệt lưu ý khi quyết định chạy xe qua ngầm, qua suối phòng tránh các sự cố bất ngờ khó lường.Không nên di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt. Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.