Thời sự Quốc tế

Dự báo về hậu quả kinh tế chính do đại dịch Covid-19 gây ra

05/04/2020, 17:27

Ông Roberto Crotty dự đoán rằng sẽ xuất hiện những lực lượng làm cho nền kinh tế giảm tính kết nối ràng buộc với nhau.

img
Ảnh minh họa.

Theo Ria Novosti, chuyên gia kinh tế hàng đầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ông Roberto Crotty đã nêu những hậu quả chính do dịch bệnh do chủng mới của virus Corona bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc gây ra.

Ông Roberto Crotty đã đặc biệt nhấn mạnh một số khía cạnh sẽ dẫn đến khủng hoảng do sự bùng phát dịch bệnh. Theo vị chuyên gia, trong bối cảnh chuyển đổi đại trà sang công nghệ số do kiểm dịch cách ly toàn cầu sẽ có cú hích số hóa của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Mặt khác, ông Roberto Crotty dự đoán rằng sẽ xuất hiện những lực lượng làm cho nền kinh tế giảm tính kết nối ràng buộc với nhau.

Ông Roberto Crotty cảnh báo rằng dịch Covid-19 chắc chắn sẽ tiếp tục khiến cho thương mại của thế giới lâm vào tình trạng suy giảm. Ngoài ra, chuỗi sản xuất và bán hàng sẽ bị tái định dạng.

Nhà kinh tế của WEF cho rằng, rất có thể là cùng với diễn biến phát triển của thời sự thế giới, nền kinh tế truyền thống sẽ lâm vào trạng thái trì trệ.

Trước đó, bà Kristalina Georgieva, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố về tình trạng chững lại của nền kinh tế thế giới. Theo bà Kristalina, tình hình trong nền kinh tế thế giới còn tồi tệ hơn cả thời khủng hoảng những năm 2008-2009.

Trong tình cảnh này này, IMF đã chứng kiến số lượng kỷ lục các quốc gia (85 nước) đồng thời yêu cầu IMF hỗ trợ khẩn cấp vì thiệt hại do đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.