Hậu trường sao

Dự bị liên tục ở Hà Lan, Văn Hậu phát biểu bất ngờ

10/11/2019, 12:23

Dù thường xuyên phải dự bị nhưng Văn Hậu vẫn bày tỏ khát khao và quyết tâm được đá chính ở CLB Hà Lan.

img
Văn Hậu thể hiện quyết tâm được đá chính ở SC Heerenveen

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã chuyển tới CLB SC Heerenveen được 2 tháng và chưa một lần được thi đấu cho CLB Hà Lan. Hậu vệ sinh năm 1999 mới chỉ được HLV Johnny Jansen cho "thử lửa" ở các trận đấu của Jong Heerenveen. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn tạp chí Fean Fan, hậu vệ gốc Thái Bình cho biết anh không quá bận tâm về điều này.

"Hợp đồng kéo dài một năm, và tất nhiên tôi muốn ở lại đây lâu hơn nữa. Tôi muốn trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một trong mùa giải này và cống hiến nhiều hơn cho CLB. Tôi cần cải thiện về thể chất trước khi có thể trở thành thành viên quan trọng trong đội", Văn Hậu thổ lộ tham vọng tại Heerenveen.

Nhớ lại thời điểm bất ngờ quyết định gia nhập SC Heerenveen trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng, Văn Hậu kể rằng, giữa tháng 8, người đại diện nói Heerenveen đang quan tâm đến anh và anh đã quyết định một cách nhanh chóng. "Chúng tôi đã tới thăm sân vận động, đó là sân tuyệt vời. Đội bóng này hoạt động như gia đình, và bạn có thể lập tức cảm nhận điều đó", hậu vệ 20 tuổi chia sẻ.

Nói về cuộc sống kể từ khi chuyển từ Việt Nam sang Hà Lan, Văn Hậu cho biết mình phải thích nghi với nhiều thứ mới mẻ: Ngôn ngữ ở đây rất khác, nhưng đó không phải điều duy nhất. Thức ăn, tâm lý, thời tiết và cả phong cách đều khác biệt. Yếu tố chiến thuật cũng như tốc độ chơi bóng ở đây đòi hỏi cao hơn nhiều. Các cầu thủ cũng có thể chất tốt và đòi hỏi nhiều pha xử lý bóng tốt hơn".

Dự kiến, hôm nay (10/11), hậu vệ sinh năm 1999 sẽ về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các trận đấu với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.