Du lịch

Dù chỉ 1 ngày ở Thượng Hải, bạn cũng có những trải nghiệm tuyệt vời

11/02/2020, 12:00

Thượng Hải là một trong những thành phố thịnh vượng nhất ở Trung Quốc và cũng là thành phố lớn thứ 3 thế giới. Thành phố nổi tiếng về lịch sử và văn hóa cũng như được biết đến là trung tâm tài chính toàn cầu vì sự hiện đại của nó. Chính vì những điểm này, Thượng Hải luôn là thu hút khách du lịch.

Thượng Hải rất rộng lớn, bao gồm một diện tích lên tới 6.340km2 với dân số 24,5 triệu người. Và dưới đây là một danh sách những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ ở Thượng Hải cho dù thời gian chỉ có 1 ngày.

Bắt đầu ngày mới bằng cách đến thăm Quảng trường People

Quảng trường People là lựa chọn tuyệt vời vì đây là trung tâm giao thông chính. Có 3 tuyến tàu điện ngầm và một số tuyến xe buýt có sẵn và bạn có thể tới từ bất kỳ khu vực nào trong thành phố.

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải với: Nhà hát lớn Thượng Hải, Bảo tàng nghệ thuật đương đại, Trung tâm triển lãm quy hoạch đô thị Thượng Hải, Văn phòng chính phủ nhân dân Thượng Hải.

Đường Nam Kinh nằm gần đó và có nhiều trung tâm mua sắm, từ các mặt hàng thời trang đến điện tử, đồng thời cũng là nơi có nhiều món ăn ngon đặc biệt là đồ ăn sáng.

Costa Coffee là một cửa hàng nhỏ và nổi tiếng, cung cấp đồ uống nóng, đồ ăn nhẹ và bánh sandwich khác nhau. Quán cà phê này được tìm thấy ở đường Nam Kinh gần trung tâm mua sắm đầu tiên.

Khám phá Bảo tàng Thượng Hải

img

Bảo tàng Thượng Hải là một trong những bảo tàng hiện đại thế giới đầu tiên ở Trung Quốc. Bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất, tiền bạc và quần áo của Trung Quốc thời cổ đại. Có rất nhiều hiện vật chế tác bằng ngọc và đồng, tranh vẽ và điêu khắc.

Bảo tàng miễn phí vé vào cửa, bạn có thể chọn tham quan có hướng dẫn hoặc hướng dẫn âm thanh miễn phí bằng tiếng Anh. Bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn nhẹ tại nhà ăn bên trong bảo tàng hoặc mua những món quà lưu niệm rất dễ thương.

Đi thăm Trung tâm Triển lãm Quy hoạch Đô thị Thượng Hải

img

Trung tâm Triển lãm Quy hoạch Đô thị Thượng Hải nằm trên Quảng trường People. Đây là tòa nhà hiện đại gồm 6 tầng của Bảo tàng mô tả chi tiết sự phát triển và lịch sử. Sảnh của Trung tâm có một tượng đài lớn về hiện đại hóa Thượng Hải.

Tận hưởng khung cảnh của Bến Thượng Hải (Bund)

Bến Thượng Hải là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Thượng Hải. Khách du lịch thích ghé thăm Bund để xem những tòa nhà chọc trời cao chót vót qua sông ở Pudong. Đây cũng là một điểm nổi tiếng về ăn uống với nhiều nhà hàng và quán bar trên tầng thượng cho phép du khách ngắm quang cảnh thành phố đẹp nhất.

Đi phà tới Lijjazui

img

Lujiazui nằm ở phía Tây sông Huangpu. Đây là khu tài chính nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời cao, cuộc sống về đêm của khách sạn và các câu lạc bộ khiêu vũ. Có nhiều cách để đến Lujiazui nhưng đi phà là một trong những lựa chọn tốt nhất vì nó cho phép bạn chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt vời của Thượng Hải mới và cũ.

Tận hưởng tầm nhìn trung tâm thành phố từ tháp truyền hình Oriental Pearl

img

Buổi chiều hãy ghé thăm địa danh mang tính biểu tượng nhất của Thượng Hải, Tháp truyền hình Oriental Pearl. Tháp Oriental Pearl là tháp truyền hình và đài phát thanh cao thứ 3 trên thế giới với chiều cao 468 mét. Tháp cung cấp tầm nhìn 360° khắp thành phố từ 3 cấp độ khác nhau. Sàn kính không được khuyến khích cho những người sợ độ cao.

Khám phá phố cổ Thượng Hải

img

Phố cổ được coi là trái tim của Thượng Hải cổ đại. Đó là nơi tốt nhất để bạn khám phá lịch sử và văn hóa của Thượng Hải. Đền, quán trà và chợ là những nét chính của phố cổ. Đến phố cổ Thượng Hải bạn nên ghé thăm những nơi này:

Đền thần thành phố: Đây là ngôi đền lớn nhất và được trang trí ấn tượng nhất ở phố cổ Thượng Hải.

Gian hàng thực phẩm, nghệ thuật và lưu niệm: Có nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực... nằm ngay trên đường phố của phố cổ Thượng Hải.

Đền Chen Zhang Ge: Đây là một ngôi đền nhỏ có chạm khắc gỗ tuyệt đẹp.

Old City Wall (Tháp Dajing): Là phần nhỏ còn lại của bức tường thành cổ được thiết kế vào những năm 1509 trong thời nhà Minh.

Đền Baiyun Guan: Là một ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 14.

Tham quan vườn Yu

img

Đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Vườn Yu khi bạn ở phố cổ Thượng Hải. Vườn có những cây cầu cong bắc qua ao nước trong veo đầy mê hoặc. Khu vườn là nơi tốt nhất để thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc ở Thượng Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.