Pháp đình

Dụ đi Móng Cái bán hàng rồi ép sang Trung Quốc “làm gái”

15/03/2016, 18:59

Với chiêu “tìm người đi làm ở Móng Cái”, Tưởng và đồng bọn bán 4 phụ nữ vào ổ mại dâm tại Trung Quốc.

bi-cao-tuong-truoc-toa
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tưởng trước vành móng ngựa

Hôm nay (15/3), TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tưởng (SN 1989, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) 10 năm tù giam về tội “mua bán người”.

Tại tòa, Tưởng khai nhận, vào năm 2012, do quen biết với Phạm Văn Dung nên Tưởng cùng Nguyễn Đức Công đến nhà Dung tại Đường Lâm, Sơn Tây (Hà Nội) ở nhờ nên biết Phạm Thị Liên (chị gái Dung). Tháng 4/2012, chị Phạm Thị Liên bảo Công và Tưởng tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc để làm gái bán dâm. Nếu trót lọt, Liên sẽ trả 10 triệu đồng/1 người.

Để tìm người, Công đã liên lạc với Nguyễn Thị Hương và cùng nhau bàn bạc và dụ dỗ 3 cô gái (trong đó có hai chị em ruột)  và nói với họ là tuyển người đi bán quần áo ở Quảng Ninh, được trả lương từ 4 triệu – 5 triệu đồng/1 tháng. Tin tưởng nên Hà, Hằng, Trang đã đồng ý đi.

Hương đưa ba cô gái đến gặp Liên, Công, Tưởng. Sau khi xem mặt, Liên đã trả cho Hương 14 triệu đồng, nhưng Hương chỉ lấy 10 triệu đồng. Sau đó, Liên thuê lái xe đưa 3 bị hại trên cùng một cô gái khác tên Hải (chưa rõ lai lịch) ra bến xe và  để bắt xe đi Móng Cái.

Những đối tượng buôn người yêu cầu Hương đi cùng cho các bị hại yên tâm. Công, Tưởng cũng đi cùng để trông không cho các bị hại bỏ trốn. Đến Móng Cái, Công và Liên đưa các bị hại lên thuyền vượt sông sang Trung Quốc và ép các cô gái làm gái bán dâm.

Sau một thời gian bị ép làm gái bán dâm, 2 cô gái đã trốn được về Việt Nam và tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Mạnh Tưởng cùng các đồng phạm.

Trước đó, các bị cáo có liên quan cũng đã bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử với các mức án khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.