Quốc tế

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018

14/07/2018, 20:48

Báo Giao thông dự đoán kết quả trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia diễn ra lúc 22h00 ngày 15/7.

phap-croatia

Dự đoán kết quả chung kết World Cup 2018: Pháp vs Croatia

Trận đấu quan trọng nhất của World Cup 2018 đã gọi tên 2 đại diện Pháp và Croatia. Gặp nhau vào lúc 22h00 ngày 15/7, cặp đấu sẽ quyết định ai là nhà vua mới của bóng đá thế giới

"Những chú gà trống Gaulois", như thường lệ, vẫn được đánh giá cao hơn. Rơi vào bảng đấu khó, nhánh đấu khắc nghiệt, rốt cục Pháp vẫn tiến vào chung kết đầy thuyết phục.

Trận đấu gặp Bỉ ở bán kết tiếp tục phô bày sức mạnh của Pháp. Các học trò của ông Didier Deschamp đã phá toàn bộ lối chơi pressing toàn sân của Bỉ bằng cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Griezman và Mbappe liên tục gây ra những áp lực ngược lại, trước khi Umtiti bất ngờ dâng cao mở tỉ số. Bàn thắng từ một trung vệ tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm ở mọi tuyến của Pháp. 

Công cường, hàng thủ của Pháp cũng có trận đấu hay. Kante và Pogba vẫn kiểm soát tốt thế trận, chiến thắng cuộc đấu giữa sân trước những Kevin De Bruyne, Fellaini, Hazard không kém về đẳng cấp. Sự bất lực của các siêu sao tuyển Bỉ là bằng chứng cho thấy hàng thủ Pháp chắc chắn như thế nào. 

Sau cùng, trận đấu với Bỉ cũng cho thấy Pháp quá giỏi thích nghi với các kiểu chiến thuật. Đấu với Argentina, họ nếm trải cảm giác bị dẫn bàn và phải ngược dòng. Gặp Uruguay, họ chơi theo cách của ông lớn bắt nạt đội bóng nhỏ. Gặp Bỉ, họ chuyển sang đá một cách thực dụng, ghi bàn tối thiểu và bảo toàn tỉ số. Giải bài toán chiến thuật với Pháp dường như vẫn là rất khó. 

Ở chiều ngược lại, tính tới giờ có lẽ không thể xem Croatia như một chú ngựa ô được nữa. Họ có đủ tố chất của 1 ông lớn. Đội hình nhiều ngôi sao đang ở độ chín, dàn đều các tuyến. Đặc biệt bộ ba Luka Modric - Ivan Perisic và Ivan Rakitic đang chơi cực kì thăng hoa, trong cả việc kiểm soát trận đấu và ghi bàn. 

Quan trọng hơn, sự lì lợm của Croatia đã vượt qua khỏi những dự đoán trước đó. Hai trận đấu liên tiếp phải đá 120 phút, 1 trận phải sút luân lưu và 1 trận bị dẫn bàn từ sớm, các cầu thủ Croatia vẫn có thể vượt qua. Vì vậy, nhiều khả năng dù là lần đầu vào chung kết World Cup và đối đầu một đối thủ cực mạnh, Luka Modric cùng các đồng đội sẽ không bị khớp về tâm lý.

Một vấn đề cần nhắc tới là thể lực. 2 trận đấu tới hiệp phụ có thể đã bào mòn ít nhiều thể trạng của các cầu thủ Croatia. Đối đầu với Pháp được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, lại có thừa sức trẻ và tốc độ, Croatia ít nhiều bất lợi hơn. 

Thành tích đối đầu: Hai đội gặp nhau 5 lần trước đó, Pháp thắng 2 lần và có 3 lần kết thúc với tỉ số hòa. Lần gần nhất, ngày 29/3/2011, hai đội đá trận giao hữu quốc tế và ra về không bàn thắng.

Đội hình xuất phát dự kiến: 

Pháp: Lloris; Pavard, Hernandez, Varane, Umtiti; Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Dự đoán tỉ số: Pháp 2 - 0 Croatia

ty-le-cuoc

Tỷ lệ cược trận Pháp vs Croatia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.