SEA Games 30

Dự đoán kết quả trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, chung kết SEA Games 30

10/12/2019, 05:00

Dự đoán kết quả trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (19h ngày 10/12).

Vào lúc 19h tối nay (10/12), U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi vào lịch sử khi lần đầu giúp bóng đá Việt Nam lên ngôi ở đấu trường này. Tuy nhiên, nhiệm vụ này chắc chắn không dễ dàng.

Tại vòng bảng, U22 Indonesia từng nhận thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam nhưng tính chất của một trận chung kết sẽ rất khác. Giống như Việt Nam, người Indonesia cũng sẽ vào cuộc bằng sức lực và tinh thần. U22 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng đội hình và khả năng tổ chức lối chơi. Nhưng đừng quên rằng thầy trò ông Park từng gặp khó khăn khi đối đầu Indonesia hôm 1/12.

Lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, không ngại va chạm của U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam gần như bị tê liệt trong hiệp 1. Phải nhờ tới sự điều chỉnh trong hiệp 2, đội bóng áo đỏ mới giành lại thế trận và có thắng lợi chung cuộc.

Mấu chốt trong việc điều chỉnh vừa nêu là tung thêm 1 tiền đạo vào sân, chuyển từ đá 3-4-3 sang thành 3-5-2. Dẫu vậy, khả năng ra sân của Tiến Linh ở trận đấu tối nay còn bỏ ngỏ nên ông Park phải tính tới phương án không thể đá 3-5-2. Trường hợp tiền đạo B.Bình Dương góp mặt, U22 Việt Nam đương nhiên sẽ dễ đá hơn.

Thế nhưng, ngay cả như vậy, U22 Việt Nam cần hết sức thận trọng với những pha leo biên của đối thủ. U22 Indonesia có những cầu thủ đá cánh tốc độ, khéo léo, thường ngoặt bóng bẻ sườn hậu vệ đối phương rồi chuyền vào hoặc tự dứt điểm. Thứ vũ khí này đã được đoàn quân xứ vạn đảo sử dụng rất hiệu quả ở trận gặp Myanmar ở bán kết.

Vậy còn điểm yếu của Indonesia? Đó là khả năng tập trung của hàng thủ. Indonesia để thua hai bàn quá dễ dàng trước Myanmar và chắc chắn những khoảng trống này đã được HLV Park Hang-seo nghiên cứu kỹ. Vậy nên, sẽ không ngạc nhiên nếu các chân sút áo đỏ có bàn thắng và U22 Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.

Dự đoán kết quả: U22 Việt Nam 1-0 U22 Indonesia

img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.