Thể thao

Dự đoán kết quả vòng tứ kết World Cup 2014

03/07/2014, 15:18

Với những cặp đấu ở vòng tứ kết sắp diễn ra, sẽ không dễ để đưa ra những dự đoán trước giờ bóng lăn.

Với những cặp đấu ở vòng tứ kết sắp diễn ra, sẽ không dễ để đưa ra những dự đoán trước giờ bóng lăn.

ĐT Bỉ khó lòng vượt qua thử thách mang tên Argentina
ĐT Bỉ khó lòng vượt qua thử thách mang tên Argentina

Ở trận thứ kết đầu tiên giữa Đức và Pháp, dù thầy trò HLV Deschamps đang có được phong độ ổn định hơn nhưng người Đức vẫn được đánh giá cao nhờ bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Thêm vào đó, thành tích của Đức ở những kỳ World Cup gần đây là rất ấn tượng. Kể từ World Cup 1978 đến nay, thành tích thấp nhất của ĐT Đức tại giải đấu lớn nhất hành tinh là vào tới bán kết. Trong khi đó thành tích của Gà trống Pháp bập bõm hơn nhiều. Tại World Cup 2002 và 2010, Pháp đã ra về từ vòng bảng. Hai kỳ World Cup 1990, 1994 Pháp thậm chí còn không đủ điều kiện tham dự. Ở một giải đấu như World Cup, sự ổn định của các đội bóng là tương đối quan trọng và nếu nhìn vào điểm này thì Đức đang được đánh giá cao hơn Pháp.

Dự đoán: Đức 1-0 Pháp

Trận tứ kết thứ 2 là cuộc đọ sức giữa Brasil và Colombia. Nếu như ở thời điểm trước khi World Cup 2014 diễn ra, nhiều người sẽ mạnh dạn đặt cửa cho Brasil nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Brasil đang cho thấy nhiều sự bất ổn trong lối chơi trong khi Colombia càng đá càng hay với sự thăng hoa của nhạc trưởng James Rodriguez. Đã có những lo lắng nhất định cho Selecao nhưng đừng quên Brasil là đội bóng đã 5 lần lên ngôi ở World Cup còn đây mới là lần đầu tiên Colombia lọt tới vòng tứ kết một kỳ World Cup. James Rodriguez chơi hay nhưng xung quanh anh không có những vệ tinh đủ mạnh để hi vọng vào kết quả có lợi trước một Brasil đồng đều hơn, chất lượng hơn ở mọi vị trí.

Dự đoán: Brasil 1-0 Colombia

Tương tự như cặp Brasil – Colombia, cặp Argentina – Bỉ cũng chứng kiến sự đối đầu giữa một thế lực cũ và một cái tên mới nổi. Ở mọi giải đấu, Albiceleste luôn được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch, World Cup năm nay không phải ngoại lệ nhất là khi Messi đang cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của mình trong đội hình Argentina. Bỉ được đánh giá cao trước thềm World Cup 2014 nhờ sở hữu một đội hình nhiều hảo thủ nhưng với những gì đã thể hiện, có vẻ như đội bóng này vẫn chưa thực sự tìm ra lối đi chung cho những ngôi sao của mình. Bất kể đội bóng nào khi đối đầu với Messi, thiếu chắc chắn và khoa học trong lối chơi thì chẳng khác nào tự sát.

Dự đoán: Argentina 2-1 Bỉ

Cặp đấu được coi là chênh lệch nhất ở vòng tứ kết chính là cuộc đọ sức giữa Hà Lan và Costa Rica. Đại diện khu vực Concacaf đã gây được tiếng vang lớn tại World Cup 2014 khi vượt qua bảng tử thần với ngôi nhất bảng. Ở vòng 1/8, Costa Rica đã đánh bại Hy Lạp trên chấm phạt đền để giành quyền vào tứ kết, điều mà trước đó có nằm mơ Navas cùng đồng đội cũng chẳng dám nghĩ tới. Tuy nhiên, khi đối thủ là Hà Lan quá mạnh, câu chuyện cổ tích của “ngựa ô” Trung Mỹ có lẽ đã đến lúc khép lại. Hà Lan dưới thời van Gaal chơi cực kỳ lỳ lợm,  luôn biết kết liễu đối thủ vào phút chót và đây có vẻ như là một quả núi quá lớn với Costa Rica.

Dự đoán: Hà Lan 2-0 Costa Rica

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.