Showbiz

Dù đúng dù sai, trẻ em vẫn là người chịu thiệt

29/10/2019, 06:39

"Giọng hát Việt nhí 2019” diễn ra tối 26/10 trở thành tâm điểm của truyền thông với sự cố hy hữu từ MC Nguyên Khang: Công bố nhầm quán quân.

img
MC Nguyên Khang xin lỗi và an ủi bé Chấn Quốc sau sự cố đọc nhầm tên thí sinh chiến thắng

Sau một mùa giải tương đối nhạt nhòa, “Giọng hát Việt nhí 2019” diễn ra tối 26/10 bỗng trở thành tâm điểm của truyền thông với sự cố hy hữu từ MC Nguyên Khang: Công bố nhầm quán quân. Cụ thể, khi 2 thí sinh là Minh Tâm (đội HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương) và Chấn Quốc (đội HLV Hương Giang - Dương Cầm) đang nắm tay nhau hồi hộp chờ kết quả, Nguyên Khang đã xướng tên Chấn Quốc là quán quân mùa giải 2019. Công bố này đã khiến Chấn Quốc vỡ òa trong hạnh phúc và được các HLV, thí sinh khác chúc mừng.

Thế nhưng, cục diện đã đảo chiều khi chỉ 1 phút sau, MC Nguyên Khang đã xin lỗi vì đọc nhầm tên. Quán quân chính thức của cuộc thi năm nay là Minh Tâm. Chấn Quốc về vị trí Á quân. Quá bất ngờ và hụt hẫng, Chấn Quốc đã òa khóc. Sau sự cố này, Nguyên Khang đã lên tiếng xin lỗi và giải thích, lý do bởi anh rất yêu mến Chấn Quốc và khi bé biểu diễn, trong đầu anh chỉ nghĩ tới việc bé sẽ thành quán quân nên khi công bố giải đã bị nhầm. Nguyên Khang khẳng định, anh không muốn tạo scandal.

Bất chấp những lời giải thích này, MC Nguyên Khang vẫn hứng không ít chỉ trích từ công chúng. Đã có những ý kiến còn so sánh sự cố hy hữu này tương đối giống sự cố công bố nhầm tên thí sinh đăng quang Hoa hậu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015. MC Steve Harvey đã đọc nhầm tên người đăng quang là người đẹp Colombia - Ariadna Gutiérrez. Nhưng ngay sau đó, vương miện Ariadna Gutiérrez đang đội đã phải chuyển qua cho người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach. Thế nhưng đa số cho rằng, các người đẹp thi hoa hậu đều đã trưởng thành và có sẵn tâm lý, trong khi Chấn Quốc chỉ là một đứa trẻ. Việc em đang từ đỉnh cao bỗng bị rơi xuống sẽ khiến Chấn Quốc bị sốc tâm lý.

Tuy nhiên, số khác lại tin rằng đây chỉ là một kịch bản truyền thông để gây chú ý của chương trình, bởi Nguyên Khang vốn là một MC nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình truyền hình trực tiếp nên anh không thể có sự nhầm lẫn nghiêm trọng như vậy. Suốt mùa giải năm 2019, “Giọng hát Việt nhí” không tạo được nhiều hiệu ứng từ mạng xã hội tới truyền thông. Việc công bố nhầm tên thí sinh chiến thắng đã đưa chương trình trong một đêm trở thành tâm điểm. Tuy nhiên, nhà sản xuất chương trình không lên tiếng về sự việc này.

Đây có phải một chiêu trò truyền thông hay không thì chỉ có nhà sản xuất biết, MC Nguyên Khang biết, nhưng chắc chắn, dù có hay không thì người chịu tác động vẫn là thí sinh nhí. Đã cố gắng hết mình, đã hạnh phúc vì nghĩ mình là quán quân nhưng sau tích tắc, vị trí ấy bị vuột mất chỉ vì nhầm lẫn của MC. Với một đứa trẻ, điều này có thể làm em tổn thương và là một câu chuyện buồn trong hành trình tuổi thơ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.