Đời sống

Du học sinh Nhật Bản sốt trên xe khách về Quảng Ninh đã nhập viện

24/03/2020, 10:48

Du học sinh Nhật Bản ngồi trên xe khách về Quảng Ninh có biểu hiện sốt, ngay lập tức đã được đưa vào bệnh viện.

img
Những người đến Quảng Ninh đều được kiểm tra sức khỏe

Ngày 24/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng chốt tại khu vực Cổng tỉnh (thị xã Đông Triều) vừa tiến hành kiểm tra xe khách BKS 14B - 006.31, phát hiện 1 trường hợp là du học sinh tại Nhật Bản, hành khách trên chuyến bay VJ933 đến Nội Bài lúc 15h ngày 20/3 có biểu hiện sốt 37,3 độ. Ngay lập tức đã đưa đến Bệnh viện số 2 để cách ly, theo dõi.

Thời điểm đến chốt, xe khách có 20 người, gồm 3 lái xe, 1 chủ xe, 15 hành khách. Xe khách và 19 người trên xe được đưa về khách sạn Bưu Điện (Phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) để cách ly, kiểm tra y tế và phun thuốc khử trùng theo quy định, đang tiếp tục xác minh lịch trình hoạt động của du học sinh nói trên và những người liên quan để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 18/3, UBND tỉnh đã chỉ đạo một số huyện, thị xã, thành phố thành lập 8 chốt Kiểm soát y tế hoạt động theo cơ chế liên ngành để kiểm soát phương tiện và người tại các cửa ngõ đường bộ vào tỉnh nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa Covid-19. Ngày 19/3, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo lập thêm 2 chốt, đến nay, đã có 10 chốt Kiểm soát y tế hoạt động 24/24 giờ.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết, những người tham gia giao thông trên phương tiện công cộng đều đeo khẩu trang, các nhà xe có bố trí nước sát khuẩn tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.