Hồ sơ tài liệu

Du học sinh Việt tử vong tại Nhật do đuối nước

01/09/2016, 21:22
image

Ngày 1/9, Bộ Ngoại giao thông tin về việc du học sinh Đặng Văn Quang tử vong tại Nhật Bản do đuối nước.

Em Đặng Văn Quang khi còn sống và học tậ

Em Đặng Văn Quang khi còn sống và học tập tại Nhật

Theo thông tin mới nhất từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, gia đình nạn nhân Đặng Văn Quang hiện đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài nạn nhân về nước.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, đề nghị hỗ trợ về kinh phí, thủ tục để sớm đưa thi thể nạn nhân về nước theo yêu cầu của gia đình.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội Sinh viên Việt Nam tại Fukuoka cũng đã quyên góp được 1.100 USD (tương đương hơn 24 triệu VNĐ) để hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng khẩn cấp hoàn tất các thủ tục để gia đình nạn nhân có thể sớm sang Nhật Bản lo công tác hậu sự.

Theo ghi nhận của báo Thanh niên, du học sinh Đặng Văn Quang sinh ra và lớn lên tại thôn Thống Nhất (xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Quang là con út trong gia đình có 3 chị em. Nhà thuộc hộ cận nghèo của xã. Từ nhỏ tới lớn, Quang học giỏi, khiêm tốn, hay cười, sống gần gũi với mọi người, rất thương yêu bố mẹ, anh chị. Quang xin bố mẹ xuất ngoại từ tháng 4/2013, sau khi học xong lớp 12, vì nhà nghèo và thấy nhiều bạn ở quê sau khi sang Nhật Bản du học có thể làm thêm, kiếm tiền gửi về cho gia đình. Nhà không có tiền, vợ chồng bà Tâm đã cầm cố sổ đỏ và vay mượn được tổng cộng hơn 300 triệu đồng lo cho con út sang Nhật du học.

Tin dữ xảy ra vào ngày 27/8 vừa qua, được nghỉ học và không phải làm thêm, Quang cùng bạn bè đi tắm ở biển Koga (Nhật Bản), cuối cùng thì gặp nạn, bị sóng cuốn trôi. Cảnh sát tìm thấy thi thể Quang vào chiều cùng ngày. 

Xem thêm video 65.000 người Nhật Bản biểu tình phản đối lính Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.