Đời sống

Dự hội nghị công ty thuốc trừ sâu, gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc

16/07/2020, 12:28

Sau khi tham dự một hội nghị khách hàng, nhiều người bị đau bụng, đi cầu, nôn ói nên được đưa vào bệnh viện nghi bị ngộ độc.

img
Bác sĩ đang theo dõi 1 trường hợp bệnh nhân.

Sáng 16/7, Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tiếp nhận điều trị cho gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đi dự một hội nghị khách hàng của một công ty thuốc trừ sâu tổ chức ở TP Vũng Tàu.

Theo đó, chiều 15/7, hàng trăm người từ các tỉnh thành khác nhau được một công ty thuốc trừ sâu mời về TP Vũng Tàu tham dự hội nghị khách hàng.

Đến tối, mọi người tham dự tiệc tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.

Các món ăn tại bữa tiệc gồm: Súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm…

Những người tham dự tiệc bắt đầu có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau quặn và đi cầu liên tục vào khoảng 1h ngày 16/7.

img
Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Đến 9h30 sáng nay, tại Bệnh viện Lê Lợi vẫn có rất đông người nghi bị ngộ độc thực phẩm nằm la liệt trên giường, băng ca. Các y bác sĩ được huy động tối đa để truyền nước, đo huyết áp và tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Trao đổi với PV, BS Vũ Quốc Bản, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Lê Lợi cho biết, từ đêm qua các bệnh nhân nhập viện rải rác. Từ 4h - 7h sáng, bệnh nhân nhập viện liên tục.

“Các bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng bị đau quặn, nôn ói, tiêu chảy, sốt. Đa số phải truyền dịch, cho thuốc giảm đau, men tiêu hoá.

Một số trường hợp sức khỏe ổn định đã được xuất viện”, BS Bản thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.