Đăng kiểm

Dù ít xe nhưng vẫn phải soi kỹ các xe khi đăng kiểm

14/10/2022, 08:12

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S rất cương quyết trong các bước thực hiện quy trình đăng kiểm phương tiện.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S, được nhiều chủ xe ở Tiền Giang, Long An… cho rằng rất cương quyết trong các bước thực hiện quy trình đăng kiểm phương tiện.

Đăng kiểm viên "soi" rất kỹ khi phương tiện đăng kiểm

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S rất vắng phương tiện đến đăng kiểm. Qua hơn 1 tiếng đồng hồ, có 2 ô tô du lịch loại 4 và 7 chỗ đến làm thủ tục đăng kiểm theo định kỳ. Từ lúc chủ phương tiện vào làm thủ tục đến khi hoàn tất đăng kiểm, khoảng 30 phút, ở mỗi công đoạn, đăng kiểm viên “soi” rất kỹ.

img

Đăng kiểm viên thực hiện các bước đăng kiểm xe tại Trung tâm đăng kiểm 63.01S

Ông Nguyễn Văn Bình (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết, gia đình có 1 ô tô 4 chỗ, khi hết hạn đăng kiểm là đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang làm thủ tục đăng kiểm lại. Trong quá trình thực hiện, các kiểm định viên rất nghiêm túc, kiểm tra tỉ mỉ từng khâu, tuyệt đối không bỏ sót công đoạn nào trong quy trình đăng kiểm.

“Quá trình kiểm định, kiểm định viên phát hiện phanh hay vỏ xe hoặc bất cứ bộ phận nào có lỗi, dù nhỏ cũng bị xác định phương tiện không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật lần 1, yêu cầu chủ xe khắc phục sửa chữa ngay”, ông Bình chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang), kiểm định xe định kỳ nhằm để đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện và tính mạng của người dân khi tham gia giao thông.

Do đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang nghiêm khắc trong kiểm định phương tiện là đúng đắn, lợi ích rất lớn cho chủ phương tiện. “Gia đình tôi có 4 ô tô du lịch đều được Trung tâm này kiểm định và dán tem đăng kiểm theo định kỳ. Tôi rất tin tưởng đội ngủ kiểm định viên có tay nghề cao tại đây”, ông Dũng cho biết.

Trao đổi với PV Bao Giao thông, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang 63.01S cho biết, quan điểm của trung tâm là không xuề xòa với các phương tiện đến đăng kiểm có lỗi nhỏ trong tiêu chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt, ở các bộ phân như: phanh, tay lái, vỏ xe các kiểm định viên cần phải cương quyết hơn, nếu phát hiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật buộc chủ phương tiện sửa chữa, khắc phục ngay.

Thà ít phương tiện, nhất định không bỏ qua khâu nào, bước nào trong quy trình đăng kiểm tại trung tâm. “Vì vậy, nhiều chủ phương tiện “ái ngại” đến trung tâm 63.01S để đăng kiểm, nhất là những ô tô cũ, xe cơi nới thùng”, ông Hiệp nói.

Hơn 771 lượt xe bị từ chối đăng kiểm

Theo ông Hiệp do thời điểm này năm 2021 dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên từ tháng 7/2022 đến nay, lượng phương tiện đến kiểm định không nhiều.

Từ tháng 10 đến cuối năm nay, phương tiện bắt đầu tăng cao, do hoạt động vận tải đã được khôi phục. Mỗi ngày bình quân có khoảng 30 xe đến đăng kiểm, chủ yếu xe cơ quan nhà nước, doanh nghiệp vận tải, xe cá nhân mới mua.

Tính từ đầu năm đến 31/8, trung tâm đã đăng kiểm được 6.659 lượt phương tiện. Trong đó, có 5.888 lượt đạt tiêu chuẩn kỹ thuật lần 1, không đạt 771 lượt. Những phương tiện không đạt, Trung tâm sẽ đưa lên cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm.

Ngoài ra, Trung tâm luôn chú trọng đến công tác tổ chức, nhân sự phục vụ khách hàng, phòng chống tiêu cực lãng phí trong đăng kiểm. Qua đó, cho thấy không có phản ánh của cơ quan chức năng về thái độ phục vụ của đăng kiểm viên, công nhân, viên chức cũng như xe bị tai nạn do kỹ thuật và vụ việc tham nhũng tiêu cực tại đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.