Du lịch

Du khách bị 1.000 tấn đá đè chết khi đang leo núi

02/10/2017, 09:24

Cặp đôi bị vùi dưới đống đá vì núi sạt lở khi chuẩn bị leo chặng cuối cùng tại công viên California, Mỹ.

dat-da-2-2088-1506873492

Tai nạn xảy ra với Andrew khiến đồng nghiệp và những người trong câu lạc bộ vô cùng thương tiếc. (Ảnh: Telegraph)

Theo Telegraph đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 27/9. Theo đó, cặp vợ chồng Andrew Foster, 32 tuổi và vợ Lucy, 28 tuổi bị vùi dưới đống đá rơi vì núi sạt lở khi chuẩn bị leo chặng cuối cùng trong chuyến đi 3 tuần tới công viên California, Mỹ. Cặp đôi này đến từ Cardiff, được cho là đang leo qua đỉnh El Capitan thì một tảng đá có kích thước khoảng 40m x 20m (khoảng 1.000 tấn) rơi xuống từ độ cao 200m.

Vụ sạt lở đã khiến Andrew tử vong ngay sau đó, Lucy được đội cứu hộ chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng trong tình trạng nguy kịch. Được biết, đây là tai nạn chết người đầu tiên tại vườn quốc gia sau 18 năm.

Tai nạn xảy ra với Andrew khiến đồng nghiệp và những người trong câu lạc bộ vô cùng thương tiếc. Bi kịch xảy ra đúng như bình luận của Lucy để lại dưới bức ảnh Foster mỉm cười tại vườn quốc gia được chia sẻ trên Instagram một ngày trước đó. Lucy đã đùa rằng: "Yosemite sạt lở kìa Andy".

Cái chết của Andrew khiến bạn bè, đồng nghiệp và những người trong câu lạc bộ vô cùng hoảng hốt và thương xót.

Scott Gediman, đại diện công viên quốc gia Yosemite cho biết: "Tôi không hiểu điều gì xảy ra vào thời điểm đó. Nhưng tôi nghĩ họ đang tìm cách trèo lên".

Mike Kane, một nhân chứng cho hay: "Vụ sạt lở đá từ núi gây ra tiếng vang rất lớn. Thật sự khủng khiếp, nhưng rất may khi không có ai bị thương thêm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.