Hồ sơ tài liệu

Du khách biên giới liên Triều “đứng tim” vì Bình Nhưỡng thử hạt nhân

09/09/2016, 17:50
image

Các du khách đang có mặt ở vùng biên giới giữa hai miền Triều Tiên được một phen… hoảng sợ, theo Reuters 9/9.

Untitled

Các du khách đang tham quan núi Odu, gần biên giới Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Các du khách này đang có chuyến tham quan núi Odu ở gần biên giới Triều Tiên. Reuters dẫn lời anh Kim Da-Huyn, một du khách 30 tuổi đến từ Hàn Quốc nói: “Hiện vẫn chưa rõ có phải Triều Tiên là một cường quốc về hạt nhân hay không, nhưng việc họ tiến hành thử hạt nhân là mối đe dọa cho an ninh quốc gia của chúng tôi. Hiện tôi đang có mặt ở khu vực biên giới và lo lắng rất nhiều”.

Một du khách Nhật Bản 60 tuổi, ông Nishio thì nói: “Triều Tiên luôn có các hành động khiêu khích đối với Nhật Bản. Tôi không thích điều này và hi vọng Triều Tiên sẽ kiềm chế các hành động hơn nữa”.

Xem video du khách gần biên giới lo sợ vì Triều Tiên thử hạt nhân:

Sáng nay (9/9) giờ địa phương, Bình Nhưỡng được cho là đã tiến hành một vụ thử hạt nhân quy mô lớn nhất từ trước tới nay, gây ra các cơn địa chấn ở gần khu vực Sungjibaegam của Triều Tiên.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết cường độ trận động đất là 5,3 độ Richter, tâm chấn cách vùng Sungjibaegam của Triều Tiên 18 km hướng đông-đông bắc, độ sâu bằng không. Yonhap dẫn thông báo ban đầu của Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc nhận định đây là một cơn địa chấn "nhân tạo".

Việc Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt của quốc tế, mục đích có thể để kỷ niệm 68 năm kể từ ngày thiết lập chính quyền ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.