Du lịch

Du khách biến mất ở Jeju: Xem xét tạm đình chỉ 4 công ty

18/01/2016, 13:09

Sẽ xem xét quyết định tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh 4 công ty đưa khách sang Hàn Quốc.

Seongsan-Ilchulbong-Peak-39249_RYGT
Một góc hòn đảo Du lịch Jeju của Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch VN Ngô Hoài Chung vừa ký văn bản yên cầu 4 công ty du lịch báo cáo về vụ du khách bỏ trốn tại Hàn Quốc.

Theo nội dung văn bản, 4 đơn vị bao gồm Công ty cổ phần thương mại và lữ hành quốc tế Thế giới mới, Công ty cổ phần Hanoiredtours, Công ty TNHH du lịch và thể thao Việt Nam và Công ty cổ phần đầu tư - vận tải - du lịch Hoàng Việt.

Công văn ghi rõ, theo phản ánh của các cơ quan thông tin đại chúng, đã có 46 du khách Việt bỏ trốn trong nhóm 155 khách Việt Nam đến đảo Jeju trong chuyến đi 6 ngày từ 12-17/1/2016 do các doanh nghiệp trên tổ chức.

Chuyến đi đã gây bức xúc trong dư luận, vi phạm quy định pháp luật VN và nước sở tại, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người VN ở nước ngoài cũng như hình ảnh môi trường kinh doanh của du lịch VN.

Tổng cục du lịch VN (VNAT) yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã tổ chức chương trình cho khách đi Hàn Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan tại Hàn Quốc và VN khẩn trương đưa toàn bộ khách du lịch VN trong chuyến du lịch về nước theo đúng chương trình.

Đồng thời trực tiếp làm việc với VNAT để báo cáo, giải trình làm rõ trách nhiệm về vấn đề tổ chức chương trình du lịch cho người VN đi Hàn Quốc để xảy ra hiện tượng người VN bỏ trốn, ở lại Hàn Quốc.

Trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp, VNAT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, căn cứ mức độ sai phạm sẽ xem xét quyết định tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo quy định pháp luật.

Trước đó, đã có 46 du khách VN bỏ trốn trong nhóm 155 khách VN đến đảo Jeju - hòn đảo du lịch của Hàn Quốc (được miễn thị thực) trong chuyến đi kéo dài 6 ngày 5 đêm bắt đầu từ ngày 12/1. Sau 5 ngày, tổng cộng 19 người tách đoàn được tìm thấy.

Đại diện Sứ quán Việt Nam cho biết cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju sẽ buộc 10 người bỏ trốn đi về nước vào ngày 17/1 theo lịch trình ban đầu và cũng sẽ áp dụng biện pháp tương tự đối với 46 người còn lại (gồm 9 người được tìm thấy ngày 16/1) sau khi tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.