Du lịch

Du khách chôn bỉm trên cát khiến bãi biển đẹp nhất hành tinh phải đóng cửa

19/08/2019, 10:00

Đi du lịch nhưng không có ý thức giữ gìn cảnh quan thì chẳng mấy chốc những nơi này sẽ bị ô nhiễm trầm trọng.

Boracay là bờ biển nổi tiếng với những bãi cát trắng nguyên sơ và làn nước trong xanh tuyệt đẹp. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Philippines, được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để nghỉ mát.

img

Thế nhưng, thật không may là vẫn còn không ít khách du lịch ngang nhiên hủy hoại thiên đường này. Một video gần đây được lan truyền trên MXH cho thấy một du khách đã chôn chiếc bỉm em bé đã sử dụng ngay tại bãi biển này.

img

Không dừng lại ở đó, trong video còn cho thấy hình ảnh một người phụ nữ khác đang giặt đồ cá nhân của con mình trong nước biển. 2 người phụ nữ này được cho là khách du lịch đến từ Trung Quốc.

img

Trên trang Twetter, một người đã bình luận: “Bãi biển này có rất nhiều thùng rác đặt rải rác nhưng họ thực sự đã chọn cách chôn bỉm bẩn trong cát”.

Một số người dân địa phương và người nước ngoài vào thời điểm đó đã cảnh báo 2 vị khách này nhưng dường như họ đã phớt lờ.

“Họ hành động như bị điếc và tiếp tục vệ sinh đứa bé dưới biển”, một vị khách tại đây nói lại.

Video trên Twitter đã nhận được hơn 17.200 lượt chia sẻ và trên Facebook là 16.000 lượt.

img

Vụ việc đã khiến các nhà chức trách tại đây quyết định đóng cửa một phần bãi biển và dọn dẹp toàn bộ trong 48-72 tiếng sau đó.

Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat nói: “Khu vực này buộc phải dọn dẹp và việc bơi lội bị cấm hoàn toàn”.

Bên cạnh việc tìm kiếm những chiếc bỉm bị chôn vùi trong cát, chính quyền cũng đang tích cực tìm kiếm 2 vị khách kia để buộc tội vi phạm pháp luật. Luật pháp tại đây đã quy định nghiêm cấm các hành vi gây ô nhiễm, đi tiểu, khạc nhổ nơi công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.