Xã hội

Du khách đang ở diện cách ly được xe biển xanh Quảng Nam chở ra sân bay?

12/03/2020, 08:22
image

Du khách Châu Âu thuộc diện phải cách ly được xe biển xanh chở ra sân bay Đà Nẵng để quá cảnh Nội Bài, sau đó về nước Anh.

img
Ô tô mang biển số xanh tỉnh Quảng Nam chở 4 du khách thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng

Tối 11/3, lãnh đạo cảng vụ Hàng không miền Trung xác nhận với Báo Giao thông sự việc 4 du khách nước ngoài thuộc diện cách ly được đưa tới sân bay Đà Nẵng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra khoảng 16h15' ngày 11/3, một xe biển số xanh tỉnh Quảng Nam là 92A - 006.38 và biển số trắng 92DA - 0016 chở theo 4 du khách Anh vào sân bay Đà Nẵng.

Các du khách này liên hệ với các hãng hàng không để bay tới Hà Nội, rồi từ đó bay về Anh. Đáng chú ý, trong nhóm du khách Anh có 2 người từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3.

Chuyến bay VN163 nêu trên có 2 du khách Anh dương tính với COVID-19, họ từng đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 khi nhập cảnh Việt Nam.

Sau khi biết tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với COVID-19, các hãng hàng không đã từ chối bay theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, bởi 4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày.

Theo tìm hiểu, trong số 4 du khách này có người biểu hiện sốt, cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã buộc xe chở các du khách này quay trở lại Quảng Nam.

PV liên hệ cơ quan chức năng phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Quảng Nam về sự việc này, nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.