Du lịch

Du khách đến Huế và Khánh Hòa tăng mạnh trong dịp Tết 2023

20/01/2023, 07:54

Dịp Tết 2023, Huế sẽ có khoảng 90 ngàn lượt khách đến tham quan, Khánh Hòa dự kiến khách quốc tế tăng mạnh, nhất là du khách đến từ Trung Quốc.

Dự kiến có khoảng 90 ngàn lượt khách tới Huế

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, đến cuối ngày 19/1, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn, resort trong toàn tỉnh này trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão trong 10 ngày từ ngày 19 - 29/1, (nhằm ngày 28 đến ngày 8 Tết Âm lịch) là hơn 34 ngàn lượt khách; trong đó 50% là khách quốc tế và 50% là khách nội địa. Công suất sử dụng phòng toàn tỉnh ước đạt 44%.

Dự đoán trong ít ngày đến, lượng khách nội địa đặt phòng ở Huế sẽ tiếp tục tăng từ 15 - 20%, nhất là giai đoạn từ mùng 2 đến mùng 7 Tết, công suất phòng thời điểm này ước đạt 65 - 70%. Vì vậy, ngành du lịch ước tính, sẽ có từ 80 - 90 ngàn lượt khách đến tham quan Huế trong dịp Tết.

img

Dịch vụ truyền thống sẽ tạo ấn tượng đối với du khách tham quan Huế trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TT.Huế: “Huế là điểm đến nổi bật về văn hóa, còn lưu giữ được những nét độc đáo của ngày Tết xưa. Đó là lý do mà theo các doanh nghiệp, Huế được du khách tìm đến để khám phá và tìm hiểu”.

Đến với Hoàng cung Huế trong dịp Tết Quý Mão, du khách sẽ được hoà mình trong các chương trình nghệ thuật phục vụ du khách đầy phong vị Tết Huế. Đặc biệt, trong các ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, nhân dân và du khách là người Việt Nam sẽ được miễn phí hoàn toàn khi tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

img

Những ấn tượng từ Hoàng cung Huế trong dịp Tết 2023

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ, không chỉ miễn phí vé, nhiều hoạt động hấp dẫn, như lễ Đổi Gác, múa Lân sư rồng, biểu diễn Nhã nhạc, các chương trình nghệ thuật truyền thống, các trò chơi cung đình, biểu diễn thư pháp, biểu diễn võ thuật... đưa du khách phần nào trở về với Tết Cung đình ngày xưa cũng sẽ được tổ chức.

Về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp khai thác, ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, trong dịp Tết này nổi bật là khai thác các tour ngắn ngày gắn với trải nghiệm tết Huế, gắn với du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, ẩm thực. Hay một tour hoàn toàn mới là trong đêm 30 Tết, du khách cũng có thể lựa chọn du thuyền trên sông Hương ngắm pháo hoa thời khắc giao thừa, thả đèn hoa đăng ước vọng cho một năm mới hanh thông.

Khách quốc tế đến Nha Trang tăng mạnh

Khách quốc tế ước tính đến Nha Trang tăng mạnh từ các quốc gia Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan... và đặc biệt du khách Trung Quốc sẽ tăng đột biến.

Ông Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhận định, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Khánh Hòa sẽ đón lượng khách du lịch khá đông, cao điểm của khách nội địa từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Ở thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan…,

Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách đến từ Trung Quốc trên các chuyến bay charter của Hãng Hàng không Vietjet Air. Theo ông Đức, bên cạnh du lịch biển, đảo; các di tích, danh thắng ở Nha Trang, các điểm du lịch sinh thái, như: Hồ Kênh Hạ (TP. Nha Trang), Công viên Du lịch Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh)… cũng sẽ thu hút du khách tham quan trong những ngày Tết sắp đến.

img

Chiếc nón lá miền Trung tạo ấn tượng thu hút du khách Trung Quốc

Dù lượng khách trong dịp Tết tăng khá cao so với thường ngày song không gây áp lực lên việc cung ứng cũng như giá cả dịch vụ tại các khu, điểm du lịch.

Đa số khách sạn, khu nghỉ dưỡng không tăng giá dịch vụ lưu trú. Xu hướng hiện nay, khách du lịch nội địa đi xe cá nhân ngày càng nhiều; khách đặt phòng muộn hơn so với trước đây.

Hiện tại, đa số khách sạn lớn mặt tiền đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng (Nha Trang) công suất đặt phòng khoảng 50%; dự kiến những ngày tới công suất phòng có thể đạt hơn 60%. Công suất phòng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm) cao hơn nhưng số lượng phòng trống vẫn còn nhiều.

Bà Vũ Thị Hương Giang - Phó Tổng quản lý lưu trú Alma resort (khu Bãi Dài) cho biết. “Hiện tại, công suất phòng ở resort đã đạt 50% dự kiến đến Tết sẽ tăng khoảng 70 - 80%. Riêng phòng villa đã được khách đặt hết”.

Dấu ấn đầu tiên vào ngày 19/1 (28 tháng Chạp), tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Kỳ nghỉ Đà Nẵng (Đà Nẵng Holiday) đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Khánh Hòa sau gần 3 năm vắng bóng vì dịch Covid-19.

img

Đón khách đến Cảng hàng không Cam Ranh, Khánh Hòa

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, theo kế hoạch, sang mùng 2 Tết Quý Mão, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, doanh nghiệp lữ hành đón chuyến bay charter của hãng hàng không Vietjet từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đến Cam Ranh.

Tiếp đó, ngày Mùng 3 và Mùng 4 Tết là các chuyến bay từ tỉnh An Huy, Hồ Nam (Trung Quốc). Mỗi chuyến bay có khoảng 200 khách du lịch. Các hãng hàng không Vietjet, China Southern lên kế hoạch mở lại các chuyến bay thương mại giữa Khánh Hòa với các thành phố lớn của Trung Quốc từ cuối tháng 3/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.