Xem - ăn - chơi

Du khách hò reo ở lễ hội đua voi Tây Nguyên

12/03/2017, 21:37

Du khách hò reo cổ vũ cho 13 chú voi tham gia tranh tài tại Hội thi đua voi diễn ra tại Đắk Lắk.

anh1

Voi Tây Nguyên tranh tài, du khách hò reo cổ vũ.

Ngày 12/3, tại Khu du lịch Hồ Lắk (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã tưng bừng diễn ra Hội thi đua voi với sự tranh tài của 13 chú voi to khỏe.

Đây là Hội thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

anh9

Cuộc thi có sự góp mặt của 13 chú voi, mỗi chú voi do hai nài voi điều khiển, thực hiện hai phần thi, voi chạy đua dưới nước và trên cạn.

Cuộc đua gồm có 13 chú voi cùng góp mặt tranh tài, mỗi chú voi do 2 nài voi điều khiển. Mỗi chú voi phải thực hiện 4 lượt đua trên cạn và 4 lượt đua dưới nước. Hội đua voi diễn ra trong không khí sôi nổi, cùng sự cổ vũ hò reo thích thú của du khách trong và ngoài nước.

anh10

 

anh3

13 con voi tham gia tranh tài, du khách hào hứng hò reo cổ vũ.

Kết thúc hội đua, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chú voi Khăm Sen và Y’ Gah, giải Nhì cho chú voi MTâo và Y’Nap Triêk, giải Ba cho chú voi H’Nông Sen và Y’Con Triêk cho nội dung đua trên cạn. Tại nội dung đua voi dưới nước, giải Nhất thuộc về chú voi Kăm Făn và H’Dje, giải Nhì được trao cho chú voi Thông Răng và H’An, giải Ba thuộc về chú voi Khăm Sen và Y’Gah. 

Hội đua voi được tổ chức nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, tôn vinh tinh thần thượng võ, tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.