Du lịch

Du khách kỳ vọng trải nghiệm du lịch miền Tây "xanh sạch, độc lạ" dịp 30/4

25/04/2022, 15:16

Nhiều điểm du lịch đã có rất đông khách liên hệ đặt tour, kỳ vọng vào sự hồi sinh mạnh mẽ cho ngành du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 tới…

Du khách mong muốn gì?

Sau thời gian dài đóng băng bởi dịch Covid-19, du lịch ÐBSCL đang dần hồi phục, nhất là thị trường khách nội địa.

Trước đó, các tỉnh, thành ở ÐBSCL đã đón lượng khách ấn tượng vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, là tiền đề để kỳ vọng cho lượng khách bùng nổ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với hàng loạt hoạt động hấp dẫn.

img

Du khách trải nghiệm chèo xuồng tại Làng du lịch Ông Đề ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, du khách đến từ Quảng Ninh, cho biết, chị đã đến Cần Thơ và các tỉnh miền Tây rất nhiều lần và luôn bị cuốn hút bởi nét chân quê, dân dã của vùng đất này.

Thậm chí, tại khu vực ngang chợ nổi Cái Răng thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nhiều cá nhân tự sắm thuyền, chèo kéo du khách, và không ít người mắc lừa khi được rao 1 triệu đồng cho 1-2 giờ đi ghe trên sông.

Nhưng khi vừa đưa khách qua chợ nổi vài chục phút, họ đã chở khách quay về và thông báo kết thúc tour.

Theo chị, không cần có hướng dẫn viên hay những lời quảng cáo, giới thiệu, thì du khách cũng đã rất thích thú.

“Nhưng mỗi lần tôi ghé bến Ninh Kiều là có rất nhiều người chạy đến chèo kéo, mời chào đi tour du lịch sinh thái.

Tôi ở xa đến, nên không biết chỗ nào hoạt động “chui” hoặc “chính quy”, nhiều lúc nhìn thấy tàu chở khách to một chút và cảm giác an toàn thì chọn đi.

Tôi mong muốn TP sẽ có sự sắp xếp lại để du khách không phải gợn chút đắn đo hay bất an mỗi khi đến đây du lịch”, chị nói.

Đã có nhiều du khách gặp phải rắc rối khi đi tàu du lịch theo dạng "chèo kéo" tại bến Ninh Kiều.

Như ngày 8/4 vừa qua, ông Lê Quốc Khánh (du khách Hà Nội) phản ánh về thái độ phục vụ của ông Phan Hoàng Vũ (lái tàu).

Trước đó, hai bên thỏa thuận sẽ tham quan các địa điểm tại chợ nổi, đặc biệt là thăm vườn có nhiều loại trái cây.

Tuy nhiên, khi vườn sinh thái Bà Hiệp, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ nhóm của anh Khánh được chủ vườn cho biết là ít trái cây. Do đó, mọi người không vào vườn tham quan và muốn đi về.

Do không thống nhất lộ trình, nhóm anh Khánh và tài công Phan Hoàng Vũ có lời qua tiếng lại. Khi mâu thuẫn xảy ra thì tài công Phan Hoàng Vũ không chịu chở khách trở về. Từ đó xảy ra cãi vã…

Sau đó, ông Phan Hoàng Vũ bị UBND huyện Phong Điền xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi “vận tải khách du lịch không theo hợp đồng với khách du lịch theo hành trình, tuyến đường du lịch” và 1,5 triệu đồng về hành vi “sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng khác”.

img

img

Phim trường tại làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Cũng như anh Lê Tấn Thái, đến từ Ninh Thuận, chia sẻ: “Lâu nay, những câu chuyện về chèo kéo, bắt khách, thậm chí đã có trường hợp du khách “tố” bị tài công ép mua vé khi đến Cần Thơ. Việc này cần có sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng.

Còn đối với du khách, chúng tôi là người mua dịch vụ, và sẽ sẵn sàng trả tiền nếu được cung ứng dịch vụ tốt. Tôi hy vọng chuyện này sẽ không diễn ra, để các điểm du lịch luôn mãi đẹp trong lòng du khách”.

Còn anh Nguyễn Văn An, người dân xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ nói rằng, anh là người địa phương, nhưng thỉnh thoảng có bà con từ xa về, anh vẫn hay dẫn vào các khu du lịch của huyện.

"Nhiều khu du lịch mọc lên trong thời gian qua, hưởng ứng phong trào phát triển du lịch của huyện. Nhưng có khu chẳng đâu ra đâu, cũng quảng cáo sôi nổi.

Như khu du lịch Phi Yến gì đó, chỉ như cái quán ăn sân vườn, quy mô rộng, không có gì để chơi, cũng giới thiệu rầm rộ là khu du lịch... Khách đến một lần khó quay lại, trừ... dân nhậu", anh nói.

Tung hàng loạt sản phẩm để kích cầu dịp 30/4

Ghi nhận tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), đơn vị này đã bỏ ra hơn 150 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng đường dẫn vào điểm du lịch với diện tích gần 1.000 m2 mặt đường, cũng là để giúp việc đi lại của bà con xung quanh được thuận tiện hơn.

Ngoài ra, đơn vị này cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho các gói combo, khách đi theo đoàn với mức giá giảm tới 25% so với lúc bình thường.

img

Trải nghiệm bắt cá ở khu du lịch.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề còn đầu tư thêm khu homestay theo phong cách dân dã miệt vườn, bên ngoài được bao phủ bởi mái lá, bên trong thiết kế vách gỗ, cách bài trí không gian phòng ngủ thoáng mát, gọn gàng và sạch sẽ, đáp ứng tối ưu nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Nơi đây cũng đã triển khai dịch vụ đưa đón khách bằng xe ngựa từ ngã tư rạch Ông Đề vào khu du lịch.

Để du khách trải nghiệm trọn vẹn về du lịch miệt vườn, mỗi khi mùa vú sữa hay dâu Hạ Châu chín rộ, Làng du lịch sinh thái Ông Đề sẽ mở cửa đón khách tham quan, thưởng thức trái ngọt.

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề, cho biết: Làng du lịch rộng khoảng 5ha, được thiết kế theo mô hình du lịch tổng hợp với đa dạng các dịch vụ, từ vui chơi, nghỉ dưỡng đến ẩm thực đồng quê.

Để tạo điểm nhấn và thu hút du khách, nhất là các bạn trẻ năng động, Làng du lịch sinh thái Ông Đề còn triển khai những trò chơi dân gian hấp dẫn, như: xe đạp qua mương, đi thăng bằng ra mương trên thân cây cau, cầu dây qua mương, chèo xuồng, kéo lưới, tát mương bắt cá…

Đặc biệt, đơn vị đã đầu tư 4 phim trường để du khách có thể đến tham quan, thưởng lãm và chụp ảnh.

Đến đây khách còn thưởng thức nhiều món ngon đồng quê: bánh xèo, cá lóc nướng trui, cá vồ đém kho trái giác, lẩu mắm…

Nguồn nguyên liệu đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.

“Việc giảm giá không chỉ để kích cầu kinh doanh, mà còn giúp du khách khi đây đây, chỉ cần bỏ ra số tiền thấp, nhưng vẫn có thể tham quan đầy đủ các điểm đến, cũng như thưởng thức trọn bộ các dịch vụ, với chất lượng không hề giảm.

Đến thời điểm này đã có rất nhiều đoàn liên hệ đặt tour với số lượng hơn 700 khách”, ông Phúc nói.

Còn tại Cà Mau, tỉnh này đang triển khai chương trình “Cà Mau - Ðiểm đến 2022" để đẩy mạnh việc phục hồi du lịch ở địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, sự kiện Hương rừng U Minh với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh” là điểm nhấn.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5, tại thị trấn U Minh, xã Khánh An, xã Nguyễn Phích và Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Trong đó có các hoạt động nổi bật: tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ, hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt với quy mô khoảng 60 gian hàng.

Kèm theo là Liên hoan tiếng hát thanh niên Hương rừng U Minh, giải việt dã Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ, giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu.

img

Du lịch sinh thái ở ĐBSCL đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh như: khám phá vườn cây ăn trái kết hợp thu hoạch cá đồng; theo chân thợ gác kèo ong lấy mật...

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết, trong dịp Lễ Khánh thành Ðền thờ Vua Hùng, Liên hoan Ðờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX; TP đã đón gần 1 triệu lượt khách.

Bên cạnh đó, lượng du khách cũng tăng vọt ở các khu, điểm du lịch như Làng du lịch Mỹ Khánh, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề, chợ nổi Cái Răng... Đây sẽ là tiền đề để du lịch TP tiếp tục bức phát và hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, trước mắt là trong dịp lễ 30/4 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.