Xã hội

Du khách mất tích tại Fansipan: Gia đình đòi thuê trực thăng tìm kiếm

07/06/2016, 20:58

Ngoài tìm kiếm trong rừng, công an còn sử dụng cáp treo, ống nhòm để tìm kiếm du khách Anh mất tích tại Fansipan

du khách Anh mất tích

Du khách Anh được thông báo mất tích khi leo đỉnh Fansipan.

Trao đổi với phóng viên ngày 7/6, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đến 10h ngày 7/6, lực lượng cứu nạn, cứu hộ vẫn chưa tìm thấy du khách người Anh bị nghi mất tích ở Fansipan.

Cũng trong sáng nay, bố và cậu của du khách người Anh đã tới Sa Pa cùng với lực lượng chức năng bàn phương án tìm kiếm. “Gia đình du khách có đề nghị chính quyền địa phương cho phép họ thuê máy bay để tìm kiếm người thân. Tuy nhiên, chúng tôi phân tích rằng, vùng núi ở Sa Pa rất hiểm trở, tốc độ gió trên núi Hoàng Liên Sơn rất lớn nên trực thăng sẽ không vào được các khe núi. Do vậy, phương án này không thực sự khả thi. Sau một thời gian cân nhắc, gia đình của du khách đã quyết định chuyển sang phương án tìm kiếm khác”, ông Dũng thông tin.

Ngay khi nhận được tin báo có du khách người Anh bị nghi mất tích khi leo đỉnh Fansipan ngày 2/6, lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ huyện Sapa (tỉnh Lào Cai) đã bắt tay ngay vào việc tìm kiếm du khách người Anh. Hiện nay, mỗi ngày, vẫn có khoảng 40 người tham gia vào việc tìm kiếm du khách. “Ngoài việc tìm kiếm ở trong rừng, vách núi, công an còn đi cáp treo, dùng ống nhòm để tìm kiếm du khách người Anh”, ông Dũng nói thêm.

Theo ông Dũng, du khách người Anh nghi mất tích là một vận động viên leo núi. Trường hợp, du khách này chỉ bị thương nhẹ và lệch đường thì khả năng sống sót rất cao. Do vậy, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực đẩy nhanh việc tìm kiếm.

Đây là lần thứ hai ông Dũng trực tiếp triển khai tìm kiếm du khách nước ngoài mất tích tại Fansipan. "Năm 2013, chúng tôi đã từng tiếp nhận thông tin và triển khai tìm kiếm một du khách mất tích hơn 1 tháng song cũng không phát hiện ra. Tới năm 2015, người dân mới tìm thấy phần xương của khách du lịch này trong rừng Hoàng Liên thuộc địa phận tỉnh Lai Châu", ông Dũng chia sẻ.

Trước đó, thông tin từ tài khoản Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb cho biết, Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích hôm 2/6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa, Lào Cai 9 km về hướng Tây Nam). Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb hiện mất tích tại Việt Nam. Ngay lập tức, lời kêu cứu này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.